posttoday

รปภ.ทำงานได้9วันกลายเป็นโจรลักของในสำนักงาน

11 กรกฎาคม 2560

ขอนแก่น-พนักงานรักษาความปลอดภัยสุดแสบทำงานได้เพียง9วันเปลี่ยนเป็นโจรลักเครื่องคอมพิวเตอร์ในสำนักงานขายบ้านกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้

ขอนแก่น-พนักงานรักษาความปลอดภัยสุดแสบทำงานได้เพียง9วันเปลี่ยนเป็นโจรลักเครื่องคอมพิวเตอร์ในสำนักงานขายบ้านกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้

เมื่อวันที่11ก.ค.60 โลกสังคมออนไลน์และเพจเฟซบุ๊กทั่ว จ.ขอนแก่น แชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พุฒิพร ปภังกรกลวัชร”ที่โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งอยู่ในสำนักขายโครงการบ้านจัดสรรชื่อดังแห่งหนึ่งซึ่งสามารถบันทึกภาพคนร้ายสวมหมวกกันน็อกสีดำครึ่งใบมีกระจกใสบังหน้า สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีเทา สวมถุงมือสีดำเข้าไปงัดแงะขโมยทรัพย์สินในสำนักงานขาย

นายพุฒิพร เปิเผยว่าคนร้ายรายนี้โดยส่วนตัวรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นลูกน้องที่รับเข้ามาทำงานใหม่ในตำแหน่งพนักงงานรักษาความปลอดภัย แต่ทำงานได้เพียงแค่ 9 วันเท่านั้น โดยมีนิสัยขยัน ขันแข็ง ทำงานตรงเวลา และไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 9 ต่อเนื่องวันที่ 10 ก.ค.เวลาประมาณ00.12น.โดยมีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด จากนั้นคนร้ายได้ลากเก้าอี้ปีนขึ้นไปเพื่อหักกล้องวงจรปิดให้หันลงกับพื้น แต่พลาดตรงที่จุดนี้มีกล้องติดตั้งไว้ทั้งหมด 2 ตัว และไม่มีไฟสีแดง แสดงเหมือนกล้องวงจรปิดทั่วไปทำให้กล้องอีกตัวที่อยู่ติดกันสามารถจับภาพใบหน้าได้อย่างชัดเจน คนร้ายได้ถอดเอาคอมพิวเตอร์PC  ทั้งชุดหลบหนีไปด้วย

หลังจากเกิดเหตุได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าทำการแจ้งความไว้ที่ สภ.ย่อยพระลับ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งยังคงมีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาทำการเผยแพร่ในเว็ปไซต์และเพจต่างๆ เพื่อให้ชาวเนตได้ช่วยกันตรวจสอบ และทำการแจ้งเบาะแสเพื่อนำไปสู่การจับกุม อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีการแจ้งเบาะแสมาอย่างต่อเนื่องแล้วมีข้อมูลที่ตรงกันคือคนร้ายชอบทำตัวเหมือนเจ้าหน้าที่กู้ภัยพกวิทยุสื่อสารติดตัวหลายเครื่อง และชอบไปเที่ยงานบุญหรืองานรื่นเริงต่างๆ ในเขตอ.เมืองขอนแก่นซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว