posttoday

ร.10พระราชทานดอกไม้เยี่ยมสิบเอกถูกลอบยิงเจ็บ

07 กรกฎาคม 2560

สงขลา-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าพระราชทานแจกันดอกไม้และของเยี่ยมสิบเอกถูกคนร้ายลอบยิงกระสุนฝังในขณะปฎิบัติหน้าที่ในอ.จะแนะ จ.นราธิวาส

สงขลา-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าพระราชทานแจกันดอกไม้และของเยี่ยมสิบเอกถูกคนร้ายลอบยิงกระสุนฝังในขณะปฎิบัติหน้าที่ในอ.จะแนะ จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่ 7ก.ค.60 เวลา 13.30น. ที่หอผู้ป่วยอุบัติเหตุ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้ และกระเช้าสิ่งของ เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของส.อ.มินทร ทัศนัยนา อายุ 28 ปี ตำแหน่งพลขับ สังกัดกรมทหารพรานที่ 42ซึ่งถูกคนร้ายลอบยิงได้รับบาดเจ็บกระสุนฝังในบริเวณไหล่ขวา ขณะกำลังเดินทางปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ค.ก่อนที่จะถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบแจกันดอกไม้ และกระเช้าสิ่งของพระพระราชทานให้แก่ ส.อ.มินทร ยังความปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่ครอบครัวทัศนัยนา โดยมี นายขจรศักดิ์ และ นางเพทา ทัศนัยนา พ่อและแม่ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาจากกรมทหารพรานที่ 42 ร่วมรับมอบด้วย

สำหรับอาการล่าสุดของส.อ.มินทร ขณะนี้ยังคงต้องรอติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง เพราะแพทย์ยังไม่สามารถผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกมาได้ เนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะหายใจเร็ว และความแรงของกระสุนทำให้กระดูกไหปลาร้า และกระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ ภาพรวมผู้ป่วยยังคงรู้สึกตัวดี รวมทั้งความดัน และชีพจร อยู่ในเกณฑ์ปกติ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด.