posttoday

โคราชเตรียมโชว์ฟอสซิลพันธุ์ใหม่ของโลก

07 กรกฎาคม 2560

นครราชสีมา-โคราชเตรียมโชว์ฟอสซิลพันธุ์ใหม่ของโลกในโคราชจีโอพาร์ค 10 ชนิด

นครราชสีมา-โคราชเตรียมโชว์ฟอสซิลพันธุ์ใหม่ของโลกในโคราชจีโอพาร์ค 10 ชนิด

เมื่อวันที่7ก.ค.60 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุม ดร.เศาวนิต เศาณานนท์ อาคาร 9 ชั้น 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้มีการจัดแถลงข่าวงานมหกรรมฟอสซิลเฟสติวัล ครั้งที่ 4 โดยมีชื่องานว่า “โคราชจีโอพาร์คสู่ยูเนสโก” โดยมีนายมุรธาธีร์  รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าวพร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร  ฝอยพิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเทือง จินตสกุล ผู้อำนวยการโคราชจีโอพาร์ค

สำหรับมหกรรมฟอสซิลเฟสติวัลครั้งที่ 4 “โคราชจีโอพาร์คสู่ยูเนสโก” จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขับเคลื่อนโคราชจีโอพาร์คหรืออุทยานธรณีโคราชขึ้นสู่ระดับประเทศและระดับโลกที่รับรองโดยยูเนสโก สำหรับพื้นที่อุทยานธรณีโคราช จะอยู่ใน 5 อำเภอ คือ อำเภอสีคิ้ว สูงเนิน ขามทะเลสอ เมืองนครราชสีมา และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งภายในงานดังกล่าวจะมีนิทรรศการฟอสซิลพันธุ์ใหม่ของโลกในโคราชจีโอพาร์ค 10 ชนิด นิทรรศการจากเครือข่ายต่างๆ ที่ร่วมกันจัดขึ้น เช่น กรมทรัพยากรธรณี อุทยานธรณีสตูล ศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวิน (มมส.) และพิพิธภัณฑ์สนามบินสุโขทัย  ผู้เข้าร่วมชมจะประทับใจกับฝูงสัตว์ดึกดำบรรพ์กว่า 10 ชนิด จากบ่อทรายริมแม่น้ำมูล มีการรับชมวีดิทัศน์กำเนิดโลกและสิ่งมีชีวิตในระบบ 5 มิติ รวมไปถึงการสัมผัสไดโนเสาร์โคราชแบบเคลื่อนไหวได้ และทำกิจกรรมเกี่ยวกับซากดึกดำบรรพ์ และร่วมสนุกกับกิจกรรมสอยฟอสซิล 3 มหายุค เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย  มีการประกวดวาดภาพระบายสี ในหัวข้อ “Khorat Geopark” จำนวน 5 รุ่น ตั้งแต่ช่วงอายุระดับอนุบาลถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมทั้งมีการประกวดแข่งขันถ่ายภาพมาราธอน “Khorat Geopark Photomarathon 2017” และโชว์ผลงาน เพื่อชิงเงินรางวัล พร้อมถ้วยรางวัล

งานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 20 สิงหาคม 2560 ที่พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินฯ บ้านโกรกเดือนห้า ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา  โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 044-370739-40หรือ092-7471559ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.khoratfossil.org/fosfest2017

โคราชเตรียมโชว์ฟอสซิลพันธุ์ใหม่ของโลก

โคราชเตรียมโชว์ฟอสซิลพันธุ์ใหม่ของโลก