posttoday

น้ำท่วม2ตำบลในอ.ตาคลีเริ่มคลี่คลาย

07 กรกฎาคม 2560

นครสวรรค์-สถานการณ์น้ำท่วม2ตำบลที่อ.ตาคลีเริ่มคลี่คลาย หลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นครสวรรค์-สถานการณ์น้ำท่วม2ตำบลที่อ.ตาคลีเริ่มคลี่คลาย หลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

เมื่อวันที่7ก.ค.60 เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ ต.หัวหวาย และ ต.หนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นผลมาจากการถูกน้ำป่าจาก จ.เพชรบูรณ์ ไหลบ่ามาผสมโรงกับปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง จนส่งผลทำให้ทั้ง 2 ตำบลถูกน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง ได้รับความเดือดร้อนไปตามกัน ล่าสุดพบว่า มีประชาชนหลายรายต้องขนข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่ภายในบ้านหนีน้ำท่วมขังขึ้นมาวางไว้อยู่ริมถนน และมีแม่ค้าขายอาหารบางส่วนต้องมาประกอบอาหารอยู่ริมทางเพื่อหาเลี้ยงปากท้องส่วนปริมาณน้ำที่ท่วมขังอยู่ในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม จึงคาดว่า ในวันพรุ่งสถานการณ์น้ำท่วมขังทั้ง 2 ตำบลจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ยกเว้น ในพื้นที่ต่ำที่มีน้ำท่วมขังสูง 50-100 เซนติเมตร อาจจะต้องใช้ระยะเวลานาน 4-5 วัน ในการรอน้ำระบายออก
 
ส่วนของการช่วยเหลือทางหน่วยแพทย์ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ทั้ง 2 ตำบล ได้มีการตั้งเต็นท์จัดจุดบริการช่วยเหลือ ในการทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับตัดจุดบริการด้านการแพทย์ และจุดรับรายงานขอความช่วยเหลือ ซึ่งก็มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มวลน้ำทั้งหมดได้ไหลเข้าสู่พื้นที่กองบิน 4 ตาคลี ต.ตาคลี จนทำให้ขณะนี้ ทั้งในสนามบิน และพื้นที่หมู่บ้านบางส่วนมีน้ำที่เอ่อล้นจากคลองชลประทานไหลเข้าท่วมจนได้รับความเดือดร้อนบ้างแล้ว แต่ยังไม่หนักมาก และน้ำที่ไหลผ่านยังจุดนี้จะไหลลงสู่คลองใหญ่ผ่านต.ช่องแค อ.ตาคลีก่อนเข้าสู่จ.ลพบุรีต่อไป