posttoday

เฒ่าวัยดึกเมาขับรถพุ่งแม่น้ำเจ้าพระยารอดหวุดหวิด

07 กรกฎาคม 2560

สมุทรปราการ-เฒ่าวัย62ดื่มเหล้าเมาขับรถพุ่งตกแม่น้ำเจ้าพระยาโชคดียังพอมีสติกระโดดหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

สมุทรปราการ-เฒ่าวัย62ดื่มเหล้าเมาขับรถพุ่งตกแม่น้ำเจ้าพระยาโชคดียังพอมีสติกระโดดหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย
          
เมื่อวันที่ 6 ก.ค.60 เวลา 21.30น.ร.ต.อ.สมยศ ไกรกิจธนโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุมีคนขับรถยนต์พุ่งตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาจมหายไปทั้งคัน บริเวณ ท่าน้ำแพขนานยนต์ที่ใช้บรรทุกรถยนต์ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งท่าน้ำปู่เจ้าสมิงพราย หมู่ 4 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยเหลือนายทรงฤทธิ์ สุวรรณโชติ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 267 ถนนราชดำเนิน1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่นคาริเบียน สีแดง ทะเบียน 4ฐ-5394 กทม.พุ่งตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนรถยนต์ได้จมหายลงไปในแม่น้ำจึงได้ประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ้งเดินทางเข้าให้การช่วยเหลือดำลงไปค้นหารถยนต์คันดังกล่าวจนพบก่อนที่จะนำสลิงลงไปคล้องตัวรถ และใช้รถเครนขนาดใหญ่มาทำการยกรถยนต์คันดังกล่าวขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถยกรถยนต์คันดังกล่าวขึ้นมาจากแม่น้ำเจ้าพระได้

นายทรงฤทธิ์ เล่าว่า หลังเลิกงานได้นั่งดื่มเหล้ากับคนงานก่อนที่จะแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้านโดยขับรถคันดังกล่าวมาตามถนนด้วยความไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับมีฝนตกลงมาทำให้มองไม่ค่อยเห็นทางและขับหลงเข้าในถนนปู่เจ้าสมิงพราย จึงขับรถมาถึงท่าน้ำพระประแดงเพื่อที่จะข้ามฝั่งไปยังอำเภอพระประแดงเพื่อไปตั้งต้นขึ้นสะพานภูมิพล และเข้าใจว่าที่ท่าน้ำดังกล่าวมีแพขนานยนต์จอดอยู่ จึงได้ขับรถลงไปและพุ่งตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยความตกใจตนจึงรีบปีนออกมาทางหน้าต่างประตูรถว่ายน้ำขึ้นมาได้

ด้านนายสมเจต ปัญญาสิริพงศ์ อายุ 45 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารมาส่งที่ท่าเรือข้ามฝากฝั่งปู่เจ้าสมิงพรายเห็นรถยนต์คันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็วและลักษณะส่ายไปมาไฟหน้าก็ไม่เปิด และบีบแตรไล่ด้วยเห็นท่าทางไม่ดีจึงได้หลบให้แซงไปก่อน แต่พอถึงท่าน้ำรถคันดังกล่าวกลับไม่ยอมเบรกขับพุ่งตรงลงไปที่ท่าเทียบแพขนาดยนต์ ซึ่งขณะนั้นไม่มีแพขนานยนต์จอดอยู่ จนรถพุ่งตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาและค่อยจมลงไป มีเพียงชายซึ่งเป็นคนขับเท่านั้นที่ปีนออกมาทางหน้าต่างข้างคนขับเท่านั้น

คลิปจาก JS100 Channel (https://www.youtube.com/watch?v=BXKWyOa0n80)