posttoday

สาวใหญ่โวยช่างเก็บค่าทำผมแพงลิ่วส่วนคู่กรณียันคิดอัตราปกติ

06 กรกฎาคม 2560

บุรีรัมย์-สาวใหญ่โวยถูกร้านเสริมสวยโขกค่าทำสีผมและเล็บแพงลิ่วขณะที่เจ้าของร้านยืนยันคิดอัตราปกติขู่ฟ้องกลับฐานนำเรื่องไปประจานโลกโซเชียล

บุรีรัมย์-สาวใหญ่โวยถูกร้านเสริมสวยโขกค่าทำสีผมและเล็บแพงลิ่วขณะที่เจ้าของร้านยืนยันคิดอัตราปกติขู่ฟ้องกลับฐานนำเรื่องไปประจานโลกโซเชียล

ที่จ.บุรีรัมย์ เกิดประเด้นตอบโต้ในโลกสังคมโซเชียล เมื่อนางบี (นามสมมติ) อายุ 50ปี ซึ่งปกติพักอาศัยที่ประเทศนอร์เวย์กับสามีต่างประเทศ เดินทางกลับมาทำผมที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งที่อ.ลำปลายมาศบ้านเกิด และถูกเรียกเก็บค่าบริการเป็นจำนวนเงิน 7,200บาท ทั้งที่เป็นร้านเสริมสวยธรรมดา แถมไม่มีเครื่องปรับอากาศ ที่ผ่านมาเคยไปทำผมที่ร้านเสริมสวยตามห้างราคาไม่เกิน4,000บาท ซึ่งก่อนจะเข้าไปใช้บริการได้สอบถามราคากับเจ้าของร้านเสริมสวยแล้วแต่ทางร้านก็ไม่ได้อัตราค่าบริการที่ชัดเจน จึงได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สภ.ลำปลายมาศไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน นางสาวมด  อายุ 44 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยคู่กรณีออกมาชี้แจงว่าก่อนหน้าที่ลูกค้าจะตกลงทำผม ได้ตรวจสอบเส้นผมดูแล้ว พบว่ามีปัญหาหนักมาก ผมเสีย แข็งเป็นก้อน ลูกค้าได้ถามมาว่าราคาเท่าไรก็บอกไปว่าบอกราคาไม่ได้เพราะผมเสียมากไม่รู้ว่าจะต้องใช้น้ำยากี่เซต แต่นางบีก็ตัดสินใจทำเองแต่ไม่ได้ตกลงราคากัน เพราะการทำผมครั้งนี้ต้องทำการยืดถึง 3 ครั้ง ใช้น้ำยา 3 เซต โดยค่าน้ำยาต่อเซต ๆ ละ 1,500 บาท รวมเป็น 4,500 บาท ค่าทำสีอีก 2,500 บาท และค่าทำเล็บ 250 บาท รวมเป็น 7,250 บาทแต่ลูกค้ามีเงินมาไม่พอจึงลดให้ 50 บาท เหลือ 7,20บาทยืนยันว่าเป็นอัตราปกติ ที่ผ่านมาทำให้ลูกค้าก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ นางมดระบุด้วยว่าจะแจ้งความกลับเอาผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาท เพราะลูกค้ามาแอบถ่ายคลิปแล้วเอาไปโพสต์ในเฟซบุ๊กทำให้ได้รับความเสียหาย