posttoday

ตร.เอาผิดแจ้งความเท็จ 2สาวกุเรื่อง "ฟอร์จูนเนอร์"หาย!

05 กรกฎาคม 2560

ตำรวจธัญบุรีเอาผิดข้อหาแจ้งความเท็จ หลังเจอ 2 สาวกุเรื่อองรถฟอร์จูนเนอร์หายในห้างฯ สารภาพเอาไปจำนำไว้กับเพื่อน

ตำรวจธัญบุรีเอาผิดข้อหาแจ้งความเท็จ หลังเจอ 2 สาวกุเรื่อองรถฟอร์จูนเนอร์หายในห้างฯ สารภาพเอาไปจำนำไว้กับเพื่อน

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ สภ.ธัญบุรี พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.ธัญบุรี กล่าวว่า จากกรณีเมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมามีผู้หญิงอายุ 24 ปี และ 34 ปีเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.รัชพล บุญวิเชียร พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ว่า เมื่อเวลา 09.00-12.00 น. วันที่ 4 ก.ค. ได้ขับขี่รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เข้าไปจอดบริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าย่านคลองสี่ หลังจากซื้อของเสร็จกลับออกมาที่จอดรถไม่พบรถคันดังกล่าวนั้น

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี ได้ร่วมสอบปากคำหญิงทั้งสองคนพร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจกล้องวงจรปิดของทางห้างสรรพสินค้า ในห้วงเวลาที่ผู้แจ้งความกล่าวอ้าง แต่ไม่พบว่ามีรถฟอร์จูนเนอร์ที่มีหมายเลขทะเบียนที่ผู้แจ้งความระบุเข้ามาจอดแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ธีรวัจน์ กล่าวว่า ต่อมาผู้หญิงทั้ง 2 คน ได้รับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่า เรื่องที่แจ้งความไม่เป็นความจริง โดยข้อเท็จจริง คือ มีการนำรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร ไปวางค้ำประกันและจำนำไว้กับเพื่อน เนื่องจากมีปัญหาทางธุรกิจส่วนตัว จึงกุเรื่องรถหายขึ้น

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้แจ้งข้อกล่าวหา  "แจ้งความเท็จ" ต่อเจ้าพนักงาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนนำตัวทั้งสองคนส่งฟ้องศาลจังหวัดธัญบุรี ต่อไป

ภาพจาก www.fm91bkk.com