posttoday

ผู้ใหญ่บ้านแจ้งศูนย์ดำรงธรรมตรวจสอบพระมั่วสีกา

04 กรกฎาคม 2560

ผู้ใหญ่บ้านใน อ.บึงสามพัน เพชรบูรณ์แจ้งศูนย์ดำรงธรรมเร่งตรวจสอบ หลังมีภาพพระวัดดังในพื้นที่มั่วสีกาถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์

ผู้ใหญ่บ้านใน อ.บึงสามพัน เพชรบูรณ์แจ้งศูนย์ดำรงธรรมเร่งตรวจสอบ หลังมีภาพพระวัดดังในพื้นที่มั่วสีกาถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งในอำเภอบึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้นำหลักฐานเป็นภาพชายหัวโล้นคล้ายพระสงฆ์ของวัดดังแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่อำเภอบึงสามพันกำลังหลับนอนกับผู้หญิง เข้าแจ้งต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบึงสามพัน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าชาวบ้านไปพบภาพไม่เหมาะสมดังกล่าว หลังมีการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ส่งผลให้ลูกบ้านแสดงความไม่พอใจและต้องการให้ดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมฯได้รับเรื่องดังกล่าวไว้

จากนั้นผู้ใหญ่บ้านรายนี้ยังนำเรื่องนี้เข้าแจ้งให้เจ้าคณะอำเภอบึงสามพันและเจ้าคณะตำบลบึงสามพัน เขต 1 เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพระชื่อดังรายนี้ โดยทางเจ้าคณะรับปากว่าจะเร่งดำเนินการตรวจสอบภายใน 30 วันและจะแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบ

ล่าสุดวันนี้เวลา 15.30 น.ผู้ใหญ่บ้านรายนี้ได้เดินทางไปที่สภ.บึงสามพัน เพื่อแจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐานหลังพระสงฆ์ที่ใบหน้าคล้ายกับที่ปรากฏในภาพได้หลบออกจากวัดไปแบบผิดปกติ ตั้งแต่ก่อนจะมีการนำเรื่องเข้าแจ้งต่อศูนย์ดำรงธรรม พร้อมยังนำกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในวัดออกไปด้วย และปัจจุบันยังไม่ได้กลับเข้ามาที่วัด ทำให้เกิดความผิดปกติจึงนำความเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน เพื่อประสงค์ให้เนินการตรวจสอบ