posttoday

โจ๋จากตะวันออกกลางตั้งแว้นซิ่งป่วนเมืองพัทยา

04 กรกฎาคม 2560

พัทยา-วัยรุ่นตะวันออกกลางตั้งแก๊งแว้นซิ่งป่วนเมืองพัทยา สร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน ปกครอง ทหาร ตำรวจ นำกำลังปิดล้อมป้อมปราม

พัทยา-วัยรุ่นตะวันออกกลางตั้งแก๊งแว้นซิ่งป่วนเมืองพัทยา สร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน ปกครอง ทหาร ตำรวจ นำกำลังปิดล้อมป้อมปราม

เมื่อวันที่4ก.ค.60 เวลา00.30น.นายพิเชษฐ์ ธรรมโหน ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา กว่า 50 นาย ลงพื้นที่เพื่อปิดล้อมแหล่งท่องเที่ยว บริเวณซอยวีซี และซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ หลังมีการร้องเรียนว่า ปัจจุบันมีกลุ่มแก๊งวัยรุ่นชาวตะวันออกกลางพากันนำรถจักรยานยนต์ออกมาแข่งขัน ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เมื่อกลุ่มแว้นดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ต่างก็พากันขับขี่รถจยย.หลบเข้าไปจอดตามซอกตึกและที่จอดรถของโรงแรมก่อนจะพากันเดินออกมาสำรวจรวมจำนวนนับ 100 คน สร้างความโกลาหลเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงประชาสัมพันธ์ให้ทั้งหมดมารวมตัวกัน โดยเฉพาะวัยรุ่นที่มีอายุประมาณ 18-25 ปี ก่อนจะแจ้งผ่านล่ามแปลภาษาประชาสัมพันธ์ห้ามมิให้ขับรถ จยย.แข่งขันกันอีก เนื่อง จากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนหากกระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ดัด แปลงสภาพและใส่ท่อที่มีเสียงดังก็ได้ทำการตรวจยึดไว้รอให้เจ้าของมาติดต่อ และจะต้องแก้ไขปรับปรุงให้อยู่ในสภาพที่ถูกกฎหมายต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยภายในซอยดังกล่าว เล่าว่ากลุ่มแว้นเหล่านี้จะมีอยู่เป็นจำนวนมากและมักจะชอบขับขี่รถจักรยานยนต์ท่อดังแข่งกันไปมาดังสนั่นลั่นซอย และยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับผู้ที่สัญจรไปมา ทั้งนี้รู้สึกดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและปราบปรามอย่างจริงจัง เพื่อคลายความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่พักอาศัย

มีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ต่อมาในโลกโซเชียล เพจชื่อดังของพัทยา มีการเผยแพร่ภาพวีดีโอและคลิปของกลุ่มแก๊งค์ดังกล่าวที่ยังรวมตัวกันออกมาแข่งขันรถกันเช่นเดิมคล้อยหลังจากที่เจ้าหน้าที่เดินทางกลับมีประชาชนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าการปราบปรามต้องจริงจังมีการเฝ้าระวังและดำเนินคดีเด็ดขาด