posttoday

ตำรวจจับคนขับรถพามือปืนไปสังหารอดีตรองนายกอบจ.นครศรีฯ

01 กรกฎาคม 2560

นครศรีธรรมราช-ตำรวจจับคนขับรถให้มือปืนนั่งไปสังหารอดีตรองนายกอบจ.เมืองนครศรีฯคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช-ตำรวจจับคนขับรถให้มือปืนนั่งไปสังหารอดีตรองนายกอบจ.เมืองนครศรีฯคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อวันที่1ก.ค.60 เวลา 10.30น. พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผู้กำกับการสภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้นำตัวนายศรายุทธ ศูนย์ราษฎร์ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดพัทลุงซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่านายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตรองนายกอบจ.นครศรีธรรมราช ไปขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรกที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจับกุมตัวได้ที่จ.พัทลุง เมื่อวันที่30มิ.ย.60 ซึ่งในวันเกิดเหตุนายศรายุทธทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่รถยนต์นำมือปืนมาก่อเหตุ

ชั้นจับกุมนายศรายุทธให้การว่าได้เข้ามาพื้นที่เกิดเหตุจริงเมื่อวันที่ 26 พ.ค.60 แต่ในวันเกิดเหตุคือวันที่ 27 พ.ค.60ไม่ได้เข้าพื้นที่แต่อย่างใด

คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกลุ่มคนร้ายได้แล้ว 2 คนคือนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 31 ปี ชาว ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง และนายสุริยา แก้วสุข อายุ 28 ปี ชาว ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง และออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน เป็นคนชีเป้า 2 คน คือนายศักดิ์ณรงค์ ทองร่วง อายุ 33 ปี และนายชัยอนันต์ ทองร่วง อายุ 30 ปี บ้านอยู่ ม.4 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ส่วนคนยิงคือจ่าโทสหัสภัทรพล ด้วงสวัสดิ์ อายุ 24 ปี บ้านอยู่ ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าประสานกับผู้บังคับบัญชาและนำตัวมาดำเนินคดีแล้ว