posttoday

ชาวธัญบุรีวอนรัฐสร้างสะพานกลับรถเส้นรังสิต-นครนายกแก้รถติด

28 มิถุนายน 2560

ชาวบ้านธัญบุรีรวมตัวถือป้ายเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งสร้างสะพานกลับรถเส้นทางรังสิต-นครนายก เพื่อแก้ปัญหารถติด

ชาวบ้านธัญบุรีรวมตัวถือป้ายเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งสร้างสะพานกลับรถเส้นทางรังสิต-นครนายก เพื่อแก้ปัญหารถติด

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. บริเวณริมคลองรังสิตประยูรณ์ศักดิ์ หน้าเทศบาลเมืองบึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายประเทืองวุฒิ ลิ้มรสสุคนธ์ อดีตสจ.ปทุมธานีและเลขาคณะกรรมการการแก้ไขปัญหารถติด รังสิต-นครนายก  นายเฉลิมพล สุดสวาท ประธานหมู่บ้านทิวสน ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีพร้อมชาวบ้านที่พักอาศัยในเขตอ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ประมาณ40คนได้ออกมารวมตัวกันและแสดงออกจุดยืนที่ต้องการสะพานกลับรถเส้นถนนรังสิต-นครนายก และแจกแถลงการณ์ฉบับที่3 ของคณะกรรมการแก้ปัญหารถติด รังสิต-นครนายก ให้กับประชาชนที่ขับรถผ่านไปมารวมทั้งประชาชนที่มาติดต่อราชการ รวมทั้งเขียนป้ายไวนิลแสดงออกถึงความต้องการถนนยกระดับสะพานกลับรถ รวมทั้งอยากให้ พล.อ.อ.ประจิน  จั่นตอง อดีตรมว.คมนาคม และนายกรัฐมนตรีเข้ามาช่วยเหลือ

นายเฉลิมพล เปิดเผยว่า ที่ออกมาแสดงจุดยืนและอยากให้รัฐบาลดำเนินบาลเร่งดำเนินการมี3ข้อคือ

1.ให้นายกรัฐมนตรีใช้มาตรา44 ให้ดำเนินการก่อสร้างสะพานกลับรถบนถนนรังสิต-นครนายก ตามโครงการที่ทำการว่าจ้างก่อสร้างโครงการดังกล่าวให้แล้วเสร็จ โดยให้ขยายสัญญาจ้างที่จะหมดในวันที่ 30กรกฎาคม2560นี้ไปอย่างไม่มีกำหนดและให้สร้างให้ได้ เมื่อโครงการออกมาแล้วมีการจัดสรรงบประมาณไปแล้วกว่า 397ล้านบาท ตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการทำประชาพิจารณ์ก็ไม่มีคนคัดค้านมีแต่คนเห็นด้วย แล้วอยู่ๆมายกเลิกสัญญามันใช่เรื่องถูกต้องหรือ

2.ให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณพ.ศ.2561 ก่อสร้างสะพานกลับรถอีก4แห่ง และสร้างทางกลับรถใต้สะพานทุกคลอง ตามโครงการใหญ่สะพานยกระดับ

3.ให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณก่อสร้างทางยกระดับเชื่อมถนนวงแหวนตะวันตกตะวันออก สายรังสิต-นครนายก โดยเร่งด่วนตามโอกาสสมควร

นายประเทืองวุฒิ เปิดเผยว่า  ระยะเวลา2ปีที่ผ่านมาเหตุใดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่พยายามชี้แจงให้ประชาชนที่คัดค้านให้เข้าใจ ทั้งที่มีการปรับแบบก่อสร้างทางยกระดับให้ประชาชนเดิมที่อาศัยอยู่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด การก่อสร้างสะพานกลับรถนั้นจะช่วยให้ปัญหาการจราจรติดขัดทุเลาลงอุบัติเหตุลดน้อยลง