posttoday

แห่ซื้อเลขทะเบียนรถ“บิ๊กตู่” – อายุ "ยิ่งลักษณ์"เกลี้ยงแผง

28 มิถุนายน 2560

ชาวขอนแก่น แห่ซื้อเลขทะเบียนรถ “บิ๊กตู่” – อายุ “ยิ่งลักษณ์” เกลี้ยงแผง ด้านแม่ค้าเอาใจนักเสี่ยงดวง ติดเลขเด็ดเลขดังจากทั่วทุกสารทิศบริการ

ชาวขอนแก่น แห่ซื้อเลขทะเบียนรถ “บิ๊กตู่” – อายุ “ยิ่งลักษณ์”  เกลี้ยงแผง ด้านแม่ค้าเอาใจนักเสี่ยงดวง ติดเลขเด็ดเลขดังจากทั่วทุกสารทิศบริการ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 มิ.ย. บรรยากาศที่ร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ยังคงมีนักเสี่ยงโชคทยอยเดินทางไปใช้บริการและเสี่ยงโชคเลขเด็ดเลขดังประจำงวดวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้กันอย่างเนืองแน่นและต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่นอกจากจะไปถามหาเลขที่คนทั่วไปนิยมที่จะเลือกซื้อกันแล้ว ยังคงมีการดูเอกสารเสี่ยงทายหรือเมนูแนะนำเลขเด็ดเลขดังที่เหล่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลนำมาติดตั้งเพื่อให้บริการลูกค้าไว้มากกว่า 20 รายการ โดยเฉพาะที่จุดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ริม ถ.มิตรภาพ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่พบว่ายังคงมีลูกค้ามาเลือกใช้บริการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ กันอย่างต่อเนื่องทั้งวัน ซึ่งส่วนใหญ่ต่างพากันหาซื้อเลขดังประจำงวดวันที่ 1 ก.ค. คือ 5050 ซึ่งเป็นหมายเลขทะเบียนรถที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้ในการลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งยังคงเป็นเลขอายุ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีอายุครบ 50 ปี ในปีนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งพ่อค้าและแม่ค้าตอบว่าเลขดังกล่าวนั้นถูกกว้านซื้อไปจนหมดแผงแล้ว

นายธงไชย  มนตรี อายุ 29 ปี ชาว จ.ขอนแก่น บอกว่า ได้มาเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งมีการเลือกซื้อลอตเตอรี่อยู่แล้วเป็นประจำทุกงวด ทั้งเลขแบ่งขายและแบ่งชุด โดยในงวดที่จะถึงนี้ยังคงเลือกหาซื้อเลข 50 และ 05 ซึ่งเป็นเลขที่พอเหมาะพอควร เพราะเป็นเลขที่ตรงกันกับของผู้นำประเทศและอดีตผู้ประเทศ ซึ่งก็ต้องผิดหวังเพราะตระเวนหาซื้อแล้วในหลายแผงจำหน่ายก็พบว่าถูกนักเสี่ยงดวงกว้านซื้อไปจนหมดแผงแล้ว ทำให้วันนี้ต้องมาเลือกซื้อเลขที่ชื่นชอบและต้องการ รวมทั้งเลขที่พ่อค้า-แม้ค่า นำมาติดไว้เป็นการแนะนำและให้บริการลูกค้า ใกล้กับจุดขายลอตเตอรี่ที่มีมากกว่า 20แผ่นเลยทีเดียว ซึ่งก็ถือว่าสะดวกดีเพราะเป็นการช่วยตัดสนิใจให้กับลูกค้าในเลือกซื้อลอตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี

พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า   เจ้าหน้าที่ยังคงตรวจเข้มการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เกินราคา โดยเฉพาะในจุดจำหน่ายขนาดใหญ่ ทั้งที่บริเวณ ถ.หน้าเมือง,ถ.กลางเมือง,ถ.ศูนย์ราชการ รวมไปถึง ถ.ศรีจันทร์ โดยจะต้องมีการปิดแสดงราคาจำหน่ายอย่างเด่นชัด และห้ามส่งผลต่อการทำให้เกิดการจราจรที่ติดขัด โดยเฉพาะในช่วงก่อนวันออกสลากฯ ในวันที่ 30 และ วันที่ 15 ของทุกเดือน ที่จะมีนักเสี่ยงทายมาใช้บริการอย่างหนาแน่น ซึ่งได้ข้อความร่วมมือไปยังร้านจำหน่ายสลากฯ ทุกจุดที่ต้องประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้านั้นได้เข้าใจ อย่างไรก็ตามหากพบการจำหน่ายสลากฯเกินราคา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทันที