posttoday

จับแล้ว! นักโทษหนีคดียาเสพติด เผยเหตุกลัวถูกรุมซ้อมในคุก

25 มิถุนายน 2560

เจ้าหน้าที่ตำรวจสระแก้วจับนักโทษหนีคดียาเสพติดแล้ว เจ้าตัวเผยไม่ได้กลัวติดคุก แต่กลัวถูกเพื่อนรุมซ้อมในเรือนจำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสระแก้วจับนักโทษหนีคดียาเสพติดแล้ว เจ้าตัวเผยไม่ได้กลัวติดคุก แต่กลัวถูกเพื่อนรุมซ้อมในเรือนจำ 

จากกรณีที่นายสันติ ขุมเงิน อายุ 37 ปี นักโทษคดียาเสพติด ได้สะเดาะกุญแจมือ กระโดดลงจากรถตู้ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหน้าต่าง ขณะจอดติดไฟแดง สีแยกสระขวัญ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา  และวิ่งหนีเข้าป่าอ้อย ต่อมา พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.สภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจ กว่า 300 นายเข้าค้นหาในพื้นที่ ตลอด 3 วัน 2 คืน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เวลา 08.20 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ในป่าอ้อย หลังบ้านหนองนกกระเรียน โดยพบว่า นายสันติ อยู่ในอาการอ่อนแรง และยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุมแต่โดยดี จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งที่ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการปิดล้อม 2 วัน ก็ยังหาตัวไม่เจอหลังจากเที่ยงเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ได้ปรับกลยุทธ์ ในการหาข่าวใหม่ กลยุทธ์ในการอำพรางตัวของเจ้าหน้าที่ พร้อมได้รับข้อมูลข่าวสารที่ดี จากประชาชนในละแวกนั้นด้วย ซึ่งให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับทางราชการดีมาก นำไปสู่การจับกุมผู้จับกุมในที่สุด

ด้าน นายสันติ สารภาพว่า ขณะนั่งอยู่ในรถได้ขยับมือไปมา จนกุญแจมือหลุดออกมาเอง จากนั้นได้ลอดออกทางหน้าต่างฝั่งคนขับรถ จากนั้นก็วิ่งเข้าป่าอ้อย เจ้าหน้าที่ตามไม่ทัน จากนั้นได้ไปถึงบ้านนกกระเรียน เข้าไปซื้อขนมกิน และได้จ้างให้รถจักรยานยนต์ไปส่งที่ข้างทางใกล้ป่าอ้อย และนอนอยู่ในป่าตลอด ซึ่งระหว่างนั้นเห็นเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่บินตรวจพื้นที่ด้วย โดยตลอดระยะเวลา 3 วันกินแต่น้ำอย่างเดียว และสาเหตุที่หนีออกมาไม่ได้กลัวติดคุก แต่กลัวเพื่อนๆ ที่อยู่ในคุกรุมซ้อม