posttoday

ตำรวจ-ทหารลุยจับบ่อนพนันเมืองปากน้ำรวบ 74 ราย

25 มิถุนายน 2560

เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร สนธิกำลังบุกเข้าทลายบ่อนพนันบอล-ไพ่จีนรวบ 74 เซียนพนันพร้อมของกลางจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร สนธิกำลังบุกเข้าทลายบ่อนพนันบอล-ไพ่จีนรวบ 74 เซียนพนันพร้อมของกลางจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เวลา 23.30 น. พ.ต.อ.ต่อพงษ์  ตันตระวาณิชน์ ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ชุดเฉพาะกิจแม่ทัพภาคที่ 1 ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกว่า 50 นายได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ซอยเทศบาลบางปู 47 (ซอยโนรี) ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเพิงพักชั้นเดียว

หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกร ซึ่งเป็นไพ่จีนและโต๊ะพนันบอล หลังเข้าตรวจค้นได้พบว่าภายในบ้านหลังดังกล่าวเป็นเพิงพักชั้นเดียวซึ่งด้านหน้ามีสังกะสีปิดกั้นเป็นรั้ว ภายในแบ่งเป็น 2 ห้อง ภายในรั้วดังกล่าวพบรถจักรยานยนต์จำนวนมาก จอดอยู่หลายสิบคัน ใกล้กันพบนักพนันกว่า 30 คนกำลังนั่งเล่นพนันบอลกัน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมเอาไว้ได้ทั้งหมด 38 คน และสามารถยึดของกลางเป็นทีวีจอแบนจำนวน 3 เครื่อง และคอมพิวเตอร์จำนวน 3 ชุด กล้องวงจรปิดจำนวน 17 ตัว จำนวน 1 ชุด ตัวเชื่อมระบบคอมพิวเตอร์ 1 ชุดเครื่องพิมพ์จำนวน 4  เครื่อง

ส่วนห้องที่ 2 ได้พบ นักพนันกว่า 30  คนกำลังนั่งเล่นไพ่เสือมังกร เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเอาไว้ได้ทั้งหมดจำนวน 36 คนซึ่งมีทั้งชายและหญิงและสามารถตรวจยึดของกลางเป็นไพ่เสือมังกรได้จำนวน  10 ลังๆละ 12 กล่อง รวม 1,440 สำรับ เงินสดรวมจำนวน 377,910 บาท เครื่องแจกไพ่จำนวน 2 ตัว โต๊ะสำหรับเล่นไพ่เสือมังกรจำนวน 1 ตัว  โดยมีนายวีรพงษ์ เวหะชา อายุ 28 ปี เป็นเจ้ามือพนันไพ่เสือมังกร และมีนายเกษม ถนอมเอียด อายุ 62 ปี นายสุภัทร์ คงจำปี อายุ 40 ปี และนายนพา ศรีพวงษ์ รับเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 74 คนพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ลักลอบเล่นการพนันจริง โดยลักลอบเล่นมานานกว่า 1 ปีแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายวีรพงษ์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้และลักลอบจัดให้มีการพนันโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจ-ทหารลุยจับบ่อนพนันเมืองปากน้ำรวบ 74 ราย