posttoday

ตำรวจทุบแม่ค้าตาหลุดข่าวปลอมเจ้าตัวโผล่ขอร้องหยุดแชร์

24 มิถุนายน 2560

สมุทรปราการ-รองผกก.สอบสวน แจงไม่ใช่ผู้ลงมือทำร้ายแม่ค้าราดหน้าวอนสังคมช่วยหยุดแชร์ลั่นดำเนินคดีเว็บไซต์ลงข่าวเท็จทั้งแพ่งและอาญา

สมุทรปราการ-รองผกก.สอบสวน แจงไม่ใช่ผู้ลงมือทำร้ายแม่ค้าราดหน้าวอนสังคมช่วยหยุดแชร์ลั่นดำเนินคดีเว็บไซต์ลงข่าวเท็จทั้งแพ่งและอาญา

พ.ต.ท.สมชาติ มณีรัตน์ รองผกก.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ไม่ได้เป็นผู้ใช้ด้ามปืนทุบตีแม้ค้าราดหน้าจนตาหลุด ตามที่ปรากฎในสังคมออนไลน์ และมีการแชร์ภาพดังกล่าวออกไป ที่มีการนำเสนอข่าวเป็นเรื่องเท็จ เอาภาพไปประกอบเนื้อหาข่าว เหยื่อแม่ค้าไม่เคยรู้จัก รูปของผู้เสียหายที่นำมาโพสต์ก็เป็นรูปผู้ป่วยโรคมะเร็ งรายหนึ่งที่บิณฑ์  บันลือฤทธิ์เคยเดินทางไปให้ความช่วยเหลือ

"เรื่องนี้ไม่สมควรเกิดขึ้นผมได้รับความเสียหาย การนำรูปภาพและผู้ป่วยลงไปแนบกับข้อความข่าวเป็นความเท็จ แค่เพื่อเรียกร้องยอดวิว ยอดแชร์ หรือยอดไลท์เป็นเรื่องที่ไม่ สมควรรวมไปถึงการสร้างความเข้าใจผิดต่อองค์กรคือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ออกมาชี้แจงต่อสังคมก็เพื่อขอความเป็นธรรมให้หยุดแชร์ข้อความและภาพขณะนี้ได้ ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับเว็บไซต์ดังกล่าวแล้ว" พ.ต.ท.สมชาติ กล่าว

พ.ต.ท.สมชาติ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุดทั้งงแพ่งและอาญา ซึ่งจะมีโทษตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฉบับแก้ไขใหม่2560จำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 1แสนหรือทั้งจำและปรับ รวมไปถึงการดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์โพสต์ด้วยทุกราย