posttoday

เจ้าสาวเป็นลมวิวาห์ล่มชายยกเงินขันหมากหนี

24 มิถุนายน 2560

นครราชสีมา-เจ้าสาวเจอวิวาห์ล่มเจ้าบ่าวหอบเงินมาไม่ครบถึงกับเป็นลมล้มพับเพราะจ่ายหนี้ค่าจัดงานนับแสนบาทแจ้งความตำรวจช่วยเรียกฝ่ายชายมารับผิดชอบ

นครราชสีมา-เจ้าสาวเจอวิวาห์ล่มเจ้าบ่าวหอบเงินมาไม่ครบถึงกับเป็นลมล้มพับเพราะจ่ายหนี้ค่าจัดงานนับแสนบาทแจ้งความตำรวจช่วยเรียกฝ่ายชายมารับผิดชอบ

เมื่อวันที่24มิ.ย. หญิงสาวอายุ24ปี พร้อมญาติได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.เด่นชัย ชำนาญในเมือง รองผกก.สส.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังถูกชายหนุ่ม อายุ 24 ปี เจ้าบ่าว หอบเงินสินสอดหนี หลังจากที่มีกำหนดจัดงานแต่งงานที่บ้านพักใน ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของฝ่ายเจ้าสาววันนี้ ซึ่งผู้ใหญ่ทั้ง2ฝ่ายได้ตกลงกันเรียกค่าสินสอดทองหมั้นเป็นเงิน 1 แสนบาทกับทองคำหนัก 1 บาท แจกการ์ดเชิญให้กับแขกประมาณ100ใบ และจ้างโต๊ะจีนกว่า 50 โต๊ะลงทุนจัดงานเป็นเงินนับแสนบาท

เมื่อถึงเวลายกขบวนขันหมากมาและมีการนับเงินสินสอด ปรากฏว่าในขันหมากมีเงินสดเพียง 5 หมื่นบาท และทองคำหนัก 1 บาท ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายจึงได้ตกลงคุยกันถ้าเงินไม่พอก็ให้นำมาเพิ่มให้ในภายหลังได้แต่ญาติผู้ใหญ่ทางฝ่ายเจ้าบ่าวยืนยันว่าจะให้แค่นี้คือเงิน 5 หมื่นบาท และทองคำ1บาท ญาติฝ่ายเจ้าสาวไม่พอใจจึงให้ฝ่ายเจ้าบ่าวออกไปปรึกษาหารือกันที่หน้าบ้าน จากนั้นฝ่ายเจ้าบ่าวได้ออกไปนั่งคุยกันสักพักแล้วก็พากันเดินออกไปขึ้นรถและขับออกไปพร้อมกับนำเงินสินสอดและสร้อยคอทองคำไปด้วย ทำให้เจ้าสาวถึงกับเป็นลมล้มพับ ก่อนที่ญาติและฝ่ายเจ้าสาวจะเข้าแจ้งความให้ช่วยติดตามตัวเจ้าบ่าวให้มารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ฝ่ายเจ้าสาวได้ดำเนินการไป

อย่างไรก็ตาม ขณะที่กำลังให้ปากคำกับตำรวจญาติฝ่ายเจ้าสาวได้ติดต่อกับเจ้าบ่าวทางโทรศัพท์และเรียกให้กลับมาเจรจากันแต่ฝ่ายเจ้าบ่าวไม่ยอมจนมีการโต้เถียงกันฝ่ายเจ้าบ่าวได้ปิดโทรศัพท์

ด้าน พ.ต.ท.เด่นชัย ชำนาญในเมือง รองผกก.สส.สภ.พิมาย เปิดเผยว่า ตำรวจจะเรียกฝ่ายเจ้าบ่าวมาพูดคุยตกลงกันกับฝ่ายเจ้าสาว เบื้องต้นเจ้าสาวต้องการให้เจ้าบ่าวมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงาน ส่วนเงินสินสอดนั้นทางเจ้าสาวและญาติๆไม่ติดใจและได้แจ้งล้มเลิกงานแต่งงานไปเรียบร้อยแล้ว