posttoday

ตำรวจ191ขยายผลคดีรถถูกโจรกรรมโยงแก๊งข้ามชาติ

22 มิถุนายน 2560

ขอนแก่น-ตำรวจ191ขยายผลคดีโจรกรรมรถตามไปยึดของกลางหลายรายการที่ขอนแก่นเชื่อมโยงเครือข่ายปลอมทะเบียนและค้ารถผิดกฎหมายข้ามชาติ

ขอนแก่น-ตำรวจ191ขยายผลคดีโจรกรรมรถตามไปยึดของกลางหลายรายการที่ขอนแก่น เชื่อมโยงเครือข่ายปลอมทะเบียนและค้ารถผิดกฎหมายข้ามชาติ

เมื่อวันที่22มิ.ย.60 เวลา 12.00น.พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ(191) สนธิกำลังตำรวจขอนแก่น ตำรวจท่องเที่ยวและกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่นกว่า 50 นาย ร่วมกันตรวจค้นภายในบ้านเช่าเลขที่187 ม.5 บ้านหัวถนน ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น  พบรถเก๋งและกระบะรวม 13 คัน รถจักรยานยนต์ 26 คัน ควบคุมตัว นายวุฒิภัทร รัตนเจริญกิจกุล อายุ 24 ปีผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าวมาทำการสอบสวน ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวได้ทำการเช่าเป็นจุดรับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์มานานเกือบ 1 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาทต่อเดือน รถที่เจ้าหน้าที่พบคือรถที่เจ้าของจำนำไว้และไม่มาไถ่ถอนคืน รวม 39 คัน เป็นเงินประมาณ 1,000,000 บาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมขบวนการรับจำนำรถ โจรกรรมรถ,สวมทะเบียนรถ และการปลอมแปลงทะเบียนรถ 9 ราย ยึดแท่นปั้มทะเบียนปลอม จำนวน 3 แท่น ป้ายทะเบียนปลอมเกือบ 200 แผ่น  จึงได้มีการสืบสวนสอบสวนขยายผลจนพบว่าเชื่อมโยงกับขบวนการขายรถข้ามชาติ การฟอกเงินเชื่อมโยงในหลายพื้นที่ จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมกันรวม 27 จุด ในพื้นที่ ขอนแก่น อุดรธานี ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี และสมุทรสาคร

"วันนี้ที่ขอนแก่นมีการตรวจค้น 3 จุด ยึดรถได้จำนวนมากของกลางที่พบจะนำไปตรวจสอบ ว่าเกี่ยวข้องกับความผิดด้านใดบ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องแยกความผิดของแต่ละคันว่าผิดด้านใด แต่หากรถคันใดไม่มีความผิด เจ้าของก็สามารถนำหลักฐานมารับรถคืนได้ หากตรวจสอบพบว่ามีความผิดก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหา ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ยักยอกทรัพย์ รับของโจร ซึ่งจะมีการตรวจสอบให้ละเอียด หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายในทุกกรณี"ผบก.สปพ.191 กล่าว