posttoday

แพทย์หญิงเห็นควันไฟพุ่งจากกระโปรงรถหนีออกมาทัน

21 มิถุนายน 2560

ราชบุรี-ไฟไหม้รถยุโรปวอดทั้งคันหวิดคลอกแพทย์หญิงเจ้าของเพิ่งนำออกมาวิ่งครั้งแรกหลังจากที่จอดเอาไว้นาน

ราชบุรี-ไฟไหม้รถยุโรปวอดทั้งคันหวิดคลอกแพทย์หญิงเจ้าของเพิ่งนำออกมาวิ่งครั้งแรกหลังจากที่จอดเอาไว้นาน

เมื่อวันที่  21 มิ.ย.60 เวลา 13.00น. ร.ต.อ.สมพงษ์ ชัยสงคราม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี รุดไปตรวจสอบไฟไหม้รถยนต์ที่ทางแยกวัดโชติทายการาม หมู่ที่  1 ต.ดำเนินสะดวกใกล้ที่ว่าการอำเภอดำเนินสะดวก

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋งยุโรป  ยี่ห้อ ซาบ  (saab) หมายเลขทะเบียน  ธษ-5151 กทม.เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลดำเนินสะดวกกำลังนำถังเคมีฉีดดับไฟอยู่แต่ไม่สามารถดับไฟ เนื่องจากหาที่เปิดฝากระโปรงรถยนต์ไม่ได้ทำให้ไฟโหมลุกขึ้นจากห้องเครื่องลุกลามเข้าไปในตัวรถยนต์อย่างรุนแรงจึงประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลตำบลดำเนินสะดวกเข้ามาทำการฉีดน้ำดับเพลิงจึงสงบใช้เวลาประมาณ 1ชม.จึงดับไฟได้ทั้งหมด

สอบถามทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นของแพทย์หญิง พรรณฒิพา   กิติโก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเอ็กซ์เรย์ประจำโรงพยาบาลดำเนินสะดวกได้นำรถยนต์คันดังกล่าวที่จอดไว้นานออกมาขับเป็นวันแรกเป็นรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิง  ขณะจะเดินทางกลับบ้านพักเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดควันไฟพุ่งขึ้นมาที่บริเวณฝากระโปรงหน้ารถยนต์จึงได้รีบจอดรถแล้ววิ่งออกมาจากตัวรถก่อน จะเรียกให้คนช่วยแต่ไม่สามารถเปิดฝากระโปรงรถได้เนื่องจากเป็นรถยุโรปทำให้เพลิงลุกไหม้วอดทั้งคัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้รถในครั้งนี้ต่อไป