posttoday

พัฒนาชุมชนเพชรบูรณ์ติวเข้มขรก.สร้างศรัทธาประชาชน

21 มิถุนายน 2560

เพชรบูรณ์-พัฒนาชุมชนเพชรบูรณ์ติวเข้มข้าราชการต้องสร้างศรัทธาประชาชน ยึดจรรยาจริยธรรมนำสู่การปฏิบัติ

เพชรบูรณ์-พัฒนาชุมชนเพชรบูรณ์ติวเข้มข้าราชการต้องสร้างศรัทธาประชาชน ยึดจรรยาจริยธรรมนำสู่การปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 22มิถุนายน 2560 สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาชุมชนใสสะอาด และเสริมสร้างจริยธรรมข้าราชการ ให้กับข้าราชการในสังกัดสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด และสำนักงานพัฒนาชุมชนทุกอำเภอ รวม 90 คน  โดยมีนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผวจ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ

นายพิบูลย์  กล่าวว่า โครงการนี้เป็นดิจกรรมที่ดี แสดงให้เห็นว่าข้าราชการพัฒนาชุมชนให้ความสำคัญในเรื่องการป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศที่บั่นทอนความเชื่อมั่นจากประชาชน ข้าราชการจึงต้องเป็นแบบอย่างในเรื่องธรรมาภิบาล และขอฝากแนวทางการปฏิบัติงานไว้ 3 ข้อ ได้แก่ 1. ดำเนินชีวิตตามรอยพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงเปี่ยมด้วยทศพิธราชธรรม 2. หมั่นศึกษาหาความรู้ ทำความเข้าใจ กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน 3. ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน

ด้าน นายสรสาสน์ สีเพ็ง พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การจัดโครงการครั้งนี้มุ่งที่จะเสริมสร้าง และพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมแก่ข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานพัฒนาชุมชนให้ประพฤติปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน และจรรยาข้าราชการ สร้างแรงจูงใจในการทำงานให้ข้าราชการมีความรัก และผูกพันต่อองค์กร ทุ่มเททำงานอย่างเต็มความสามารถ ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เสมอภาค เป็นธรรม เพื่อสร้างศรัทธาจากประชาชน เกิดการยอมรับและไว้วางใจต่อองค์กร

"ปัจจุบันรัฐบาลเน้นให้ข้าราชการเป็นกลไกหลักในการพัฒนาความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของประชาชน จึงจำเป็นที่เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน จะต้องรู้ และตระหนักในระเบียบ ข้องบังคับ ข้อกฎหมาย และปฏิบัติหน้าที่ด้วยหลักคุณธรรม กำกับด้วยจรรยาจริยธรรม ให้ประชาชนไว้วางใจและให้ความร่วมมือปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาชุมชนในพื้นที่ต่อไป" นายสรสาสน์กล่าว

สำหรับ การดำเนินโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องส่งเจ้าหน้าที่มาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ได้แก่  สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดเพชรบูรณ์  ความรู้เรื่องสวัสดิการข้าราชการ ระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ จากทีมวิทยากรในสังกัดสำนักงานคลังจังหวัดเพชรบูรณ์