posttoday

รวบหนุ่มค้ายาบ้าหาเงินรักษาโรคเอดส์

20 มิถุนายน 2560

สมุทรปราการ-ตำรวจรวบหนุ่มค้ายาบ้าหาเงินรักษาโรคเอดส์อาการป่วยอยู่ในระยะสุดท้ายเผยไปหางานทำแล้วแต่ไม่มีใครยอมรับ

สมุทรปราการ-ตำรวจรวบหนุ่มค้ายาบ้าหาเงินรักษาโรคเอดส์อาการป่วยอยู่ในระยะสุดท้ายเผยไปหางานทำแล้วแต่ไม่มีใครยอมรับ

เมื่อวันที่20มิ.ย.60 เวลา22.30 น.นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์นำกำลังฝ่ายปกครอง และทหารชุดคสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ที่ 5 กว่า 10 นาย จับกุมนส.สุชาดา ยวงลำไย อายุ 31 ปี ได้ที่ห้อง 239/14 หมู่บ้านเอื้ออาทรสาขลา หมู่ที่ 13 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ  พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 20 เม็ด และจับกุมนาย สุวิทย์ สีชมพู อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้า16 เม็ด

นางสาวสุชาดายอมรับว่ายาบ้าได้มาจากนายสุวิทย์ สีชมพู อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายอยู่ห้องตรงข้ามกัน ขณะที่นายสุวิทย์ กล่าวทั้งน้ำตาอ้างว่าได้ติดต่อขอซื้อยาบ้ามาจากนายบอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 25-30 ปีมาในราคาเม็ดละ 40 บาทโดยจะสั่งมาครั้งละ 30-50 เม็ดเก็บไว้เสพเองและแบ่งขายในราคา 60-100 บาท เงินที่ได้มาจะนำมาใช้จ่ายในครอบครัวและสั่งซื้อยาฆ่าเชื้อ HIV ซึ่งเป็นมานานจนถึงระยะสุดท้าย และคนในครอบครัวส่วนหนึ่งยังติดเชื้อเช่นกัน เคยออกไปสมัครงานตามบริษัท และโรงงานหลายที่เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว แต่ทำงานได้ไม่นาน เพราะเหนื่อยบ่อยและบางโรงงานเมื่อทราบว่าเป็นผู้ติดเชื้อจึงไม่ยอมรับเข้าทำงาน จึงคิดท้อใจ และเคยคิดจะฆ่าตัวตาย แต่เพื่อครอบครัวจึงพยายามสู้ชีวิตลงทุนซื้อสินค้ากิ๊ปช๊อปมาวางขายตามตลาดนัดแผงลอยแต่หาเงินไม่พอต่อการเลี้ยงครอบครัว จึงตัดสินใจนำเงินบางส่วนลงทุนซื้อยาบ้ามาขาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป