posttoday

สนธิกำลังปราบสถานบันเทิงลอบขายบารากู่

20 มิถุนายน 2560

พัทยา-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังตรวจทหารตรวจสถานบันเทิงปราบบารากู่สินค้าห้ามจำหน่ายตามคำสั่งคสช.ปล่อยลูกค้าลอบเสพยาเสพติด

พัทยา-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังตรวจทหารตรวจสถานบันเทิงปราบบารากู่สินค้าห้ามจำหน่ายตามคำสั่งคสช.ปล่อยลูกค้าลอบเสพยาเสพติด

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 60 เวลา03.00น.นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณชัย จินดาสุข รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง หัวหน้าหน่วยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดชลบุรี ตำรวจสืบสวนภาค 2 ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รวมกว่า 70 นาย ออกกวาดล้างจับกุมสถานบันเทิงเป้าหมายในพื้นที่เมืองพัทยา ที่ร้าน 18+ (สิบแปดบวก) ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสาม โดยตรวจบัตรประชาชนลูกค้าที่ไปเที่ยว พบมีสาวนักเที่ยว2คนอายุต่ำกว่าที่กฎหมายเข้ามาใช้บริการ และพบนักเที่ยวมีสารเสพติดในร่างกาย 7 คน นอกจากนี้ตามโต๊ะยังมีการจำหน่ายบารากู่ สินค้าห้ามขายตามประกาศ คสช. อีกด้วย

ต่อมา เวลา 04.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้บุกเข้าตรวจสอบร้านไนท์ตี้ไนท์ ตั้งอยู่ซอยเพ็ชรตระกูล พบสารเสพติดในร่างกายของนักเที่ยวและสาวเชียร์ในร้านรวม 4 คน นอกจากนี้พบซองใสมีเศษผงยาเคตามีนหล่นเกลื่อนพื้นในห้อง น้ำและสามารถตรวจยึดเตาบารากุจำนวนมาก ยาปรุงเส้นกลิ่นผลไม้กว่า 7 กิโลกรัม

พ.ต.อ.รณชัย จินดามุข รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า การออกจับกุมสถานบันเทิงเป้าหมายได้รับคำสั่งมาจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ให้กำลังตำรวจและฝ่ายปกครอง รวมถึงทหาร บูรณาการกำลังร่วมกันออกจับกุมสถานบันเทิงที่เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด โดยการตรวจสอบเป็นการป้องกันปราบปรามและจะดำเนินคดีกวดขันจับกุมสถานบันเทิงเป้าในพื้นที่ อย่างไรก็ตามตำรวจได้เสนอเรื่องไปยังอำเภอบางละมุงเพื่อยืนเรื่องขอเสนอสั่งปิดสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งในลำดับต่อไป.