posttoday

หลานเมาสุราตีหัวลุงดับก่อนจุดไฟเผา

18 มิถุนายน 2560

หลานชายเมาสุราตีหัวลุงเสียชีวิตคาบ้านพัก ก่อนจุดไฟเผาและพยายามกินยาฆ่าตัวตายตาม แต่ชาวบ้านช่วยไว้ทัน

หลานชายเมาสุราตีหัวลุงเสียชีวิตคาบ้านพัก ก่อนจุดไฟเผาและพยายามกินยาฆ่าตัวตายตาม แต่ชาวบ้านช่วยไว้ทัน

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ อ่อนศรีทอง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไม้บ้านพักและมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในบ้าน ที่หมู่บ้านหนองกระสังข์ พื้นที่ ม. 6 ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นเขตพื้นที่รอยต่อกับ ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านคอนกรีตกึ่งสังกะสี ภายในพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายจำนวน 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายสังเวียน ส้มเกลี้ยง อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ขณะที่ชาวบ้านได้ช่วยกันดับเพลิงที่ไหม้ดับลงแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เฉพาะจุดที่พบศพเท่านั้น รวมทั้ง พื้นบ้านยังพบร่องรอยคราบเลือดหลายจุด

เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัว นายบรรยง เฟื่องเจริญ อายุ 23 ปี หลานของผู้ตายที่พักอยู่ด้วยกันมาสอบสวน

ต่อมา พ.ต.ท.จักรภัทร ดาราพงษ์ รอง ผกก.สส. สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า หลังจากการสอบสวน นายบรรยง ให้การยอมรับสารภาพต่อทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านโพธิ์ว่าเป็นผู้ฆ่านายสังเวียน และจุดไฟเผา แต่ยังไม่สามารถทำการสอบปากคำได้โดยละเอียด เนื่องจากหลังเกิดเหตุ นายบรรยง ได้พยายามที่จะกินยาฆ่าตัวตาย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ โรงพยาบาลบ้านโพธิ์

เบื้องต้นนายบรรยงสารภาพว่าได้เมาสุราและตีศีรษะของนายสังเวียน จนเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุแล้วได้สำนึกผิด จึงได้รีบนำหลานสาววัย 1 ขวบเศษที่ผู้ตายนอนไกวเปลอยู่ ไปฝากไว้กับทางบ้านญาติข้างเคียง ก่อนที่จะกลับมานำเอายาเร่งรากพืชมากินเพื่อหวังที่จะฆ่าตัวตาย แต่ยาชนิดนี้ไม่มีฤทธิ์ร้ายแรงจึงทำให้ไม่เสียชีวิต จากนั้นได้ตัดสินใจลากร่างของผู้ตายขึ้นไปบนที่นอนและจุดไฟเผา พร้อมกับได้พยายามที่จะขึ้นไปนอนในกองเพลิงด้วย

จากนั้นทางญาติที่อยู่บ้านข้างเคียงได้เห็นกลุ่มควันไฟภายในบ้าน จึงได้รีบพากันวิ่งเข้ามาช่วยกันดับไฟ และดึงนำร่างของนายบรรยง ออกมาจากกองเพลิงด้วย หลังจากนายบรรยง ถูกช่วยเหลืออกมาจากกองเพลิงแล้ว จึงได้อ้างกับทางญาติว่าเกิดไฟฟ้าช็อตและลุกไหม้ที่นอน

ขณะที่ นพ.อภิชาติ สุนทร แพทย์เวรประจำ  โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ กล่าวว่า หลังการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบรอยยุบที่ศีรษะของผู้ตาย 2 จุด คือที่เหนือท้ายทอย 1 แผล ที่กลางศีรษะ 1 แผล