posttoday

"ป๋าลอ"บวชเรียบง่ายวัดจ.แพร่

17 มิถุนายน 2560

"ชลอ เกิดเทศ" เข้าพิธีอุปสมบท วัดในจ.แพร่ ก่อนไปจำวัดในอ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา

"ชลอ เกิดเทศ" เข้าพิธีอุปสมบท วัดในจ.แพร่ ก่อนไปจำวัดในอ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 17 มิ.ย. นายชลอ เกิดเทศ อายุ 79 ปี  หรืออดีต พลตำรวจโท ชลอ เกิดเทศ อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ติดตามเพชรของราชวงศ์ไฟซาล ซาอุดิอาระเบีย ในคดีขโมยเครื่องเพชรราชวงศ์ไฟซาลแห่งซาอุดิอาระเบีย และตกเป็นผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์ ในอดีตเคยดำรงยศ "พลตำรวจโท" แต่ต่อมาถูกถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตราเนื่องมาจากคดีดังกล่าว ได้เดินทางมาที่วัดแพร่ธรรมาราม อ.เด่นชัย จ.แพร่ พร้อมครอบครัว เพื่อเข้าพบหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดแพร่ธรรมาราม  ก่อนเข้าพิธีอุปสมบทใน เวลา 16.00 น ได้ฉายาว่า พระชลอ อิสโร

นายชลอ เกิดเทศ กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกเข้ามาบวชที่วัดแพร่ธรรมาราม อ.เด่นชัย จ.แพร่ เพราะศรัทธาในหลวงพ่อกัณหา  สุขกาโม เจ้าอาวาส และตั้งใจจะมุ่งเรียนรู้ และปฏิบัติธรรม หลังจากบวชแล้วจะเดินทางไปจำวัดต่อที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดแพร่ธรรมาราม  และคาดว่าจะอยู่ปฏิบัติทำต่อให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนกว่าร่างกายจะไม่ไหวจริงๆ
น.ส.กุมาริกา เกิดเทศ บุตรสาว กล่าวว่า ทางครอบครัวรู้สึกยินดีและสนับสนุนการอุปสมบทครั้งนี้ของบิดา หากบิดาซาบซึ้งในรสพระธรรมไม่สึกครอบครัวก็มิได้ขัดขวางยังคงสนับสนุนอย่างยินดีและเต็มใจยิ่ง