posttoday

กองกำลังผาเมืองปะทะแก็งขนยาบ้าดับ1ยึด1.8ล้านเม็ด

17 มิถุนายน 2560

เชียงราย-กองกำลังผาเมืองสนธิกำลังตำรวจแม่สายปะทะแก๊งขนยาบ้าที่ชายแดนวิสามัญดับ1ศพยึดของกลาง1.8ล้านเม็ด

เชียงราย-กองกำลังผาเมืองสนธิกำลังตำรวจแม่สายปะทะแก๊งขนยาบ้าที่ชายแดนวิสามัญดับ1ศพยึดของกลาง1.8ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.60 เวลา 22.30 น. พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.3 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้บก.ควบคุม ฉก.ม.3 จัดเจ้าหน้าที่ทหารจากหมวดลาดตระเวณ ฉก.ม.3  นำกำลังประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามจุดตรวจผาหมี สภ.แม่สาย ทำการออกลาดตระเวณร่วมบนถนนเลียบชายแดนพื้นที่บ้านผาหมี ม.11 .เวียงพางคำ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาตามแนวชายแดนด้าน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว ติดหมายเลขทะเบียน บบ 4099 พะเยา ขับมาจากทางชายแดนมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนพื้นราบ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อจะทำการตรวจสอบแต่ปรากฎว่าเมื่อคนขับเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวณได้เลี้ยวรถกลางถนนก่อนจะพยายามขับหลบหนีไปทางเดิม โดยช่วงที่กำลังกลับรถได้มีการใช้อาวุธปืน ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนี จึงได้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นและรถคันดังกล่าวเสียหลักไปติดคาอยู่ในพงหญ้าข้างทางไม่สามาถขับเคลื่อนต่อไปได้ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อมพบว่าคนในรถคาดว่าได้หลบหนีออกจากรถไป 2 คน ตรวจสอบภายในรถพบมีผู้เสียชีวิตเพราะถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่ที่ศีรษะเสียชีวิตคา 1 คน โดยเป็นชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลคาดว่ามีอายุประมาณ 25-35 ปี สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำและกางเกงผาร่มกีฬาขายาวสีดำ ส่วนเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบที่กระบะหลังรถเจ้าหน้าที่ได้พบถุงพลาสติกสีดำหลายใบถูกวางกองซ้อนกัน จำนวน 12 ใบ และบริเวณร่องน้ำห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบถุงพลาสติกในลักษณะวางกระจัดกระจายไปอีกจำนวน 6 ใบ พบกระเป๋าสัมภาระใส่อุปกรณ์เดินป่าตกอยู่ 2 ใบรวมจำนวนทั้งหมด 18 ใบ ภายในถุงพบว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้ารวมจำนวนทั้งหมดประมาณ 1.8 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำการตรวจหลักฐานและศพผู้เสียชีวิต

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามจับกุมกลุ่มคนที่หลบหนี และสามารถจับกุมนายมาเยอะ ไม่มีนามสกุล อายุ 24 ปี ชาวเมืองแพรก ประเทศเมียนมา ขณะหลบหนีอยู่บริเวณพงหญ้าห่างจากจุดปะทะประมาณ 100 เมตร เมื่อสอบถามเบื้องต้นทราบว่าร่วมกับพวกอีกหลายคนทำหน้าที่เป็นคนเดินเท้าขนกระสอบยาบ้าดังกล่าวเพื่อหวังแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท โดยขนมาจากชายแดนด้านบ้านผาขาวตรงกันข้าม ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แล้วนำมาส่งให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวห่างจากจุดปะทะประมาณ 50 เมตร

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้เดินทางไปยัง สภ.แม่สาย เพื่อทำการแถลงข่าวเกี่ยวกับการปะทะ และขับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางในครั้งนี้ ในเวลา 10.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.

กองกำลังผาเมืองปะทะแก็งขนยาบ้าดับ1ยึด1.8ล้านเม็ด