posttoday

ปอศ.ลุยจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์บนห้างดังกลางป่าตอง

16 มิถุนายน 2560

ภูเก็ต-ตำรวจปอศ.บุกจับ19 ร้านค้าลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์บนห้างดังกลางเมืองป่าตอง มูลค่าความเสียหาย5แสนบาท

ภูเก็ต-ตำรวจปอศ.บุกจับ19 ร้านค้าลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์บนห้างดังกลางเมืองป่าตอง มูลค่าความเสียหาย5แสนบาท

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย 60 เวลา11.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และตรวจยึดสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า จากร้านค้าหลายแห่งในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองป่าตองบริเวณโซนไอทีชั้น 3 พบว่าเป็นพื้นที่ที่มีการขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาจำนวนหลายร้านเละหลายรายการ ซึ่งผู้ค้าเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งกระจัดกระจายไปคนละทิศและหลบออกจากห้างไปอย่างรวดเร็ว เหลือเพียงสินค้าที่วางไว้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและทำการตรวจยึดสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ไว้ส่งดำเนินคดี

ทั้งนี้ สินค้าที่ยึดได้มีหลายประเภท อาทิ ลำโพง และชุดหูฟังที่ปลอมเครื่องหมายการค้าฯหลายยี่ห้อ เช่น ยี่ห้อJBL ยี่ห้อBOSE  และสินค้าจำพวกเคสโทรศัพท์ ปลอกไอแพทปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อชาแนล และกระเป๋ากันน้ำ OCEAN PACK เป็นต้น ทำการตรวจยึดร้านค้าทั้งหมด 19 ร้าน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท และนำส่งดำเนินคดียังสภ.ป่าตอง

พ.ต.ต.อดิชาต อมรประดิษฐ สว.กก.4 บก.ปอศ.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มข้นในการกวดขันตรวจยึดสินค้า หลายประเภทที่ปลอมเครื่องหมายการค้า หลังจากที่เจ้าของแบรนด์ หรือบริษัทผู้ผลิตทั้งในไทยและต่างประเทศเข้าร้อง กับ บก.ปอศ.ว่าได้รับความเสียหายจากการลักลอบจำหน่ายสินค้าปลอมซึ่งพื้นที่หาดป่าตองนับว่าเป็นพื้นที่พื้นที่สีแดงของสินค้าเหล่านี้ จึงที่ต้องมีการเฝ้าระวังพิเศษ เพื่อไม่ให้มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา