posttoday

หนุ่มนำเงินเข้าแบงก์ดังแต่ยอดสลิปรับฝากไม่ตรงกัน

16 มิถุนายน 2560

ชัยนาท-หนุ่มลูกจ้างขอความเป็นธรรมนำเงินนายจ้างเข้าธนาคารแต่ยอดสลิปรายการรับฝากไม่ตรงกันหวั่นถูกตั้งข้อหายักยอก

ชัยนาท-หนุ่มลูกจ้างขอความเป็นธรรมนำเงินนายจ้างเข้าธนาคารแต่ยอดสลิปรายการรับฝากไม่ตรงกันหวั่นถูกตั้งข้อหายักยอก

เมื่อวันที่16มิถุนายน2560 นายวชิระ อริยะพงษ์กรณ์ อายุ41ปี นำหลักฐานเป็นสำเนาเอกสารการฝากเงินเข้าบัญชีของธนาคารแห่งหนึ่งในอ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท มาร้องทุกข์ว่า เมื่อวันที่27เม.ย.60 ได้รับมอบหมายจากนายจ้าง ให้นำเงินสด จำนวน80,000บาท ไปเข้าบัญชีธนาคารตามปกติ ที่เคาเตอร์ธนาคาร โดยเขียนเอกสารนำฝากจำนวน80,000บาทตามจำนวนเงินแล้วส่งให้กับพนักงานตรวจนับและออกสลิปรายการรับฝากให้ แต่ในสลิปออกรายการรับฝากให้เพียงแค่40,000บาท เมื่อสอบถามไปทางธนาคารเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่านับเงินได้เพียง40,000บาท ทำให้ตนเองตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ายักยอกเงินนายจ้าง

ดังนั้น จึงต้องการขอความเป็นธรรมเพราะเมื่อเปิดภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดก็พบพิรุธบางอย่างที่พนักงานธนาคารมีการแยกเงินออกเป็น2ส่วนแล้วนำไปเข้าเครื่องนับเพียงส่วนเดียวแล้วเก็บอีกส่วนเข้าลิ้นชักโดยไม่มีการตรวจนับ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้ยอดเงินหายไปหรือไม่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยตรวจสอบภาพโดยละเอียดจากมุมกล้องอื่นๆ เพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยของตน เพื่อความกระจ่างตามคำแนะนำของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาทที่ตนไปร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เมื่อมีการสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยังธนาคารที่เกิดเหตุ ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่าเรื่องนี้อยู่ระหว่างการนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ ประจำสำนักงานใหญ่ ที่กรุงเทพมหานคร ยังไม่มีมติออกมาว่าจะมีมาตรการดำเนินการอย่างไร จึงทำได้เพียงรอมติและเอกสารสั่งการอย่างเป็นทางการต่อไป.