posttoday

หลินฮุ่ยปากมดลูกเริ่มขยายคาด1-2 วันตกลูก

15 มิถุนายน 2560

เชียงใหม่-หลินฮุ่ยปากมดลูกเริ่มขยายแล้วแล้วคาด 1-2 วันตกลูก สวนสัตว์เชียงใหม่จัดห้องอนุบาลและเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

เชียงใหม่-หลินฮุ่ยปากมดลูกเริ่มขยายแล้วแล้วคาด 1-2 วันตกลูก สวนสัตว์เชียงใหม่จัดห้องอนุบาลและเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

นายนิพนธ์  วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสวนสัตว์ได้จัดเตรียม ห้องอนุบาลแพนด้า ซึ่งประกอบด้วยตู้อบ เครื่องชั่งน้ำหนัก และที่นึ่งขวดนม เพื่อเตรียมตรวจสุขภาพแพนด้าน้อยที่จะเกิดมาเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่ทั้งทีมสัตวแพทย์และพี่เลี้ยงเตรียมความหร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้รับรายงานจากทีมสัตวแพทย์ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่าที่อวัยวะเพศของหลินฮุ่ยมีน้ำหล่อลื่นไหลออกมาซึ่งน้ำดังกล่าวเป็นน้ำหล่อลื่นที่ป้องกันเชื้อโรคเข้าไปในอวัยวะเพศ ซึ่งเป็นสัญญาณว่าปากมดลูกหลินฮุ่ยเริ่มเปิดแล้ว คาดว่าอีก 1-2 วันนี้หลินฮุ่ยจะตกลูกอย่างไรก็ตามต้องดูผลการตรวจวัดฮอร์โมนโปรเรสเตอโรน ประกอบการคาดหมายไปด้วย ซึ่งผลการตรวจวัดฮอร์โมนโปรเรสเตอโรนวานนี้วัดได้ 131.39 นาโนกรัมต่อมิลลิกรัมครีเอตินินลดลงมาเรื่อยๆจากวันที่ขึ้นสูงสุด 939.08 นาโนกรัมเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาทีมสัตว์แพทย์ได้เก็บปัสสาวะหลินฮุ่ยไปตรวจวัดค่าฮอร์โมนโปรเรสเตอโรน ซึ่งผลจะออกช่วงบ่ายวันนี้ ในส่วนพฤติกรรมของหลินฮุ่ย ได้ไปทำรังในส่วนจัดแสดงบ่อยและนานขึ้น นอกจากนี้ยังกินอาหารมากและพักผ่อนนาน 10 ชั่วโมงและที่สำคัญมีการเลียอวัยวะเพศและเต้านมทั้ง 4 มีน้ำนมไหลออกมา