posttoday

พล.ต.ท.เทศาพร้อมให้ตรวจสอบ-ไม่เคยซื้อขายเก้าอี้ตำรวจ

14 มิถุนายน 2560

สุราษฎร์ธานี-พล.ต.ท.เทศายืนยันบริสุทธิ์แต่งตั้งโยกย้ายตำรวจไม่เคยซื้อขายก้าอี้ยินดีเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

สุราษฎร์ธานี-พล.ต.ท.เทศายืนยันบริสุทธิ์แต่งตั้งโยกย้ายตำรวจไม่เคยซื้อขายก้าอี้ยินดีเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.60 เวลา 09.40น.ที่ศูนย์ปฎิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8(ผบช.)เปิดแถลงข่าวกรณีมีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.60 ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังถูกร้องเรียนว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในการโยกย้ายนายตำรวจว่า เพิ่งกลับจากราชการที่ต่างประเทศ หลังจากที่ได้รับทราบคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ไปปฎิบัติราชการที่ศปก.ตร.วันนี้ช่วงบ่าย(14มิ.ย.60)จะเดินทางเข้าไปรายงานตัว

ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิงว่า มีการซื้อขายตำแหน่งในการโยกย้ายในพื้นที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 ขอยืนยันว่าในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งแต่ผมมาปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บัญชาการ 2 ปีแล้วขอยืนยันว่าไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้นในการแต่งตั้งโยกย้าย และยินดีที่จะเข้าสู่การตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้แต่งตั้งจเรตำรวจลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็ขอให้รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าผลการตรวจสอบจะเป็นประการใด

“อยากเรียนให้สื่อมวลชนได้รับทราบ ผมยังยืนยันในความบริสุทธิ์และความถูกต้องของผม ฉะนั้นขอเวลาให้ทางจเรตำรวจได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงผลเป็นประการใดคงจะแจ้งทางสื่อให้รับทราบต่อไป”พล.ต.ท.เทศา กล่าว

พล.ต.ท.เทศา ใช้เวลาในการแถลงข่าวสั้นๆไม่ถึง 2 นาที และขอปิดการแถลงโดยไม่ให้สื่อมวลชนสอบถามอะไร ทั้งนี้ บรรยายกาศภายในสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เริ่มเงียบเหงา โดยพล.ต.ท.เทศาได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บสิ่งของออกจากที่ทำงานไปไว้ที่บ้านพักส่วนตัวแล้ว