posttoday

วงการหนังตะลุงเศร้า"เอียดนุ้ย"สิ้นใจอย่างสงบ

13 มิถุนายน 2560

นครศรีธรรมราช-"เอียดนุ้ย"วัย60ปีนายหนังตะลุงชื่อดังภาคใต้เสียชีวิตอย่างสงบแล้วหลังเส้นเลือดในสมองแตกญาติรับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่อ.ฉวาง

นครศรีธรรมราช-"เอียดนุ้ย"วัย60ปีนายหนังตะลุงชื่อดังภาคใต้เสียชีวิตอย่างสงบแล้วหลังเส้นเลือดในสมองแตกญาติรับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่อ.ฉวาง

เมื่อวันที่13มิ.ย.2560 เวลา 12.00น.นายอารยะ สัมฤทธิ์หรือหนังเอียดนุ้ย ศ เคล้าน้อย อายุ60ปี นายหนังตะลุงชื่อดังภาคใต้ ซึ่งเกิดอาการช็อคหมดสติเนื่องจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก ได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้วที่รพ.สุราษฎร์ธานี หลังเปิดทำการแสดงแก้บนให้เจ้าภาพพื้นที่ ต.ในบาง อ.เมือง สุราษฏร์ธานี ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการหนังตะลุงทางภาคใต้ ศพของหนังเอียดนุ้ย ยังคงอยู่ที่ร.พ.สุราษฎร์ธานี กำลังรอเคลื่อนย้ายไปที่บ้านเกิด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะมีพิธีรดน้ำศพ เวลา17.00น. ณ วัดวังม่วง

หนังเอียดนุ้ย ศ เคล้าน้อย ถือเป็นนายหนังตะลุงที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในภาคใต้เป็นศิษย์เอกของหนังเคล้าน้อย ฯนายหนังชื่อดัง และถือเป็นนายหนังตะลุงที่มีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของวงการศิลปินภาคใต้ มีงานแสดงตลอดทั้งปี หนังเอียดนุ้ยเคยรับราชการครูแต่ได้ลาออกมาเล่นหนังตะลุงเมื่อปี2531 และเริ่มมีชื่อเสียงในปี2532

หนังเอียดนุ้ยเปิดแสดงที่ใดก็จะมีประชาชนทุกวัยมาดูกันมากเนื่องจกมีการแสดงที่มีการประยุกต์ความทันสมัยมาใส่โดยเล่นหนังสลับดนตรีร้องเพลงมีมุขที่ตลก และแทรกการสอนคติเตือนใจก้านต่อต้านยาเสพติดเหล่านี้ เป็นต้น

หนังเอียดนุ้ยฯเคยพูดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาว่า จะเล่นหนังตะลุงไปจนตายจะไม่หยุดแม้ว่าจะร่ำรวยหรือยากจนโดยจะยึดคติ “ อย่านิ่งเดียวมันจะเน่า” หมายถึงการเป็นคนต้องยึดหลักสมองคิดร่างกายเคลื่อนไหว โดยการแสดงในยุคหลังก็จะปรับเปลี่ยนจากการแสดงแบบนิยายมาเป็นการแสดงที่สนุกและมีการร้องเพลงเสริมเหมือนคอนเสริต์เพื่อให้ทันยุคทันสมัย


ภาพเฟซบุ๊ก หนังเอียดนุ้ย ศ.เคล้าน้อย