posttoday

ตร.บุกรวบแก๊งยาบ้าเช่าบ้านย่านบางบัวทองพักของก่อนส่งต่อยึด1ล้านเม็ด

11 มิถุนายน 2560

ตำรวจรวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 1 ล้านเม็ดได้ที่บ้านเช่าย่านบางบัวทอง พบเป็นแหล่งพักของก่อนกระจายให้ผู้ค้าในพื้นที่กทม.

ตำรวจรวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 1 ล้านเม็ดได้ที่บ้านเช่าย่านบางบัวทอง พบเป็นแหล่งพักของก่อนกระจายให้ผู้ค้าในพื้นที่กทม.

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บังคับการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง, พล.ต.ต.วราวุธ ทวีชัยการ, พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์, พล.ต.ต.สมชาย มิลินทจินดา รองผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีร่วมแถลงผลการปฏิบัติงานการจับกุมและตรวจสอบยึดยาเสพติดรายสำคัญ จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ 1.นายรัชชานนท์ ศรีสัณวาล อายุ 33 ปี และ 2.นายสรวิศ สะจา อายุ 38 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,000,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บ้านเช่าย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เตียง

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจภูธรภาค 5 ได้สืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนในเขตปริมณฑล โดยมาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนำยาเสพติดที่ลำเลียงเข้ามาพักก่อนที่จะกระจายให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จึงได้ประสานกับตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกันสืบสวนมาอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งวันที่ 10 มิ.ย. 2560 สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้ลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก จากแนวชายแดนทางภาคเหนือ มาพักไว้ที่บ้านหลังเกิดเหตุ จึงได้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบนายรัชชานนท์ อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว แสดงตนเป็นผู้ดูแลบ้าน ผลการตรวจค้นพบยาบ้าประมาณ 1 ล้านเม็ดประจุอยู่ในถุงอย่างดี ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอนบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน

นายรัชชานนท์ ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวได้ลำเลียงมาจากภาคเหนือ โดยได้ค่าจ้างเฝ้า 3 แสนบาท โดยตนจะรอกระจายส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ โดยมีนายสรวิศ เป็นผู้คอยสั่งการว่าให้นำยาบ้าไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ และต่อมาวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่สามารถขยายผลการจับกุมตัวนายสรวิศ ได้ที่บ้าน ใน ต.แม่แฝกใหม่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นจะทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลการจับกุมเครือข่ายของผู้ต้องหาต่อไป

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการปราบปรามจับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและติดตามตรวจยึดอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตัดปัญหาวงจรการค้ายาเสพติด ลดปัญหายาเสพติดในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อให้สังคมต้องมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด

ตร.บุกรวบแก๊งยาบ้าเช่าบ้านย่านบางบัวทองพักของก่อนส่งต่อยึด1ล้านเม็ด