posttoday

พบศพชายนิรนามลอยน้ำกลางชุมชนที่ฉะเชิงเทรา

11 มิถุนายน 2560

พบศพชายนิรนามลอยในคลองกลางชุมชนในอ.เมืองฉะเชิงเทรา เผยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบศพลอยน้ำในหลายจุดของจังหวัด

พบศพชายนิรนามลอยในคลองกลางชุมชนในอ.เมืองฉะเชิงเทรา เผยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบศพลอยน้ำในหลายจุดของจังหวัด

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.ธีราวัชระ ช่วยสุข รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุ พบศพลอยน้ำอยู่ภายในคลองท่าไข่ ซึ่งเป็นลำคลองส่งน้ำในการผลิตน้ำประปาในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรา พื้นที่ ม.15 ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังชุมชนหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อยืดสีเขียว ท่อนล่างเปลือยเปล่า ลอยมาติดอยู่กับคานเหล็กที่บริเวณโครงการก่อสร้างรางรถไฟรางคู่ สายชุมทางฉะเชิงเทรา-บ้านคลองสิบเก้า บริเวณใต้สะพานดำเดิม

สภาพศพเน่าเปื่อยจนผิวหนังหลุดลอกออกมาบางส่วน ที่บริเวณหน้าผากเหนือคิ้วด้านขวาพบมีร่องรอยคล้ายบาดแผลเป็นทางยาวประมาณ 5 ซม. และไม่พบหลักฐานใดๆ ติดตัวว่าเป็นใครมาจากไหน เมื่อสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่พบว่ามีใครสูญหายไป หรือมีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จักผู้ตายมาก่อน หลังเจ้าหน้าที่ทำการพลิกศพแล้วจึงได้เตรียมให้หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรานำส่งไปชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง

ร.ต.อ.ธีราวัชระ กล่าวว่า เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายบนศพของผู้ตาย ส่วนรอยแผลที่หน้าผากเชื่อว่าเป็นเพราะผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วหลายวันจึงอาจเกิดร่องรอยของการหลุดลอกของผิวหนังได้ โดยคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ซึ่งจะได้ส่งศพไปให้แพทย์นิติเวชผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้งที่ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อ.องครักษ์ จ.นครนายก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีเหตุการณ์พบศพลอยน้ำมาต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ได้มีการพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำมาตามลำน้ำบางปะกง ในเขตพื้นที่ ต.บางเล่า อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา โดยทราบชื่อต่อมา คือ นายยม พระไปขา ไม่ทราบอายุ เป็นชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งยังไม่มีญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีแต่อย่างใด