posttoday

พายุถล่มธัญบุรีหลังคาสนามฟุตบอลพังทับรถ

10 มิถุนายน 2560

ปทุมธานี-ลมพายุฝนถล่มหลังคาสนามฟุตบอลพังทับรถ3คัน-หมู่บ้านย่านคลอง7 ต้มไม้ใหญ่โค่นล้มทับบ้านรถเสียหาย2คัน

ปทุมธานี-ลมพายุฝนถล่มหลังคาสนามฟุตบอลพังทับรถ3คัน-หมู่บ้านย่านคลอง7 ต้มไม้ใหญ่โค่นล้มทับบ้านรถเสียหาย2คัน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2560 เวลา 17.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  เกิดเหตุโครงหลังคาสนามฟุตบอล ชื่อ ซอคเกอร์ ซิตี้ ซอยรังสิตนครนายก 8 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขณะเกิดเหตุทราบว่ามีนักกีฬา พร้อมด้วยโค้ชและเจ้าหน้าที่สนามอยู่ใต้อาคารประมาณ 20 กว่า คน ต่างพากันวิ่งหนีรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตัวโครงสร้างทับรถยนต์ที่จอดไว้ข้างอาคาร จำนวน 3 คันพังได้รับความเสียหาย โดยโครงสร้างหลังคาเป็นเหล็กถล่มมาทางถนนด้านหน้า จนทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านเข้าซอยดังกล่าวได้ ต้องเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น

เด็กชายเอ นักกีฬา กล่าวว่า ขณะนั้นกำลังซ้อมฟุตบอลอยู่ในอาคาร และมีฝนตกอย่างหนัก และมีลมพัดอย่างแรง จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังเป๊ะคล้ายเสียงอะไรขาด และมีเสียงคนร้องตะโกนว่าหลังคาถล่ม จึงรีบวิ่งหนีออกไปนอ-กตัวอาคารรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

ด้านนายตะวัน แย้มยินดี อายุ46ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองมานั่งคอยลูกซ้อมกีฬาฟุตบอลโดยขณะที่ลมพายุฝนพัดถล่มนั้นมีผู้ใช้สนามเป็นเด็กจำนวน9คน จู่ๆก็มีลมพายุฝนพัดมาอย่างรุนแรงก่อนจะทำให้ประตูโกลล์พัดโค่น ก่อนที่จะเกิดเสียงโครงสร้างลั่นดังสนั่นตนเองและลูกรวมทั้งผู้ที่อยู่ในสนามต่างพากันวิ่งออกมาอยู่ในทีโล่ง ก่อนที่โครงสร้างสนามบอลจะพังครืนลงมาโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดระบบไฟฟ้า เพื่อป้องกันอันตรายไฟฟ้าดูด เนื่องจากโดยรอบบริเวณมีน้ำท่วมขัง อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้ามาตรวจสอบโครงสร้างหลังคาดังกล่าวอย่างละเอียด

อีกเหตุ พายุฝนถล่มหมู่บ้านย่านคลอง7 ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับบ้าน และ รถเสียหาย2คัน เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลธัญบุรี จ.ปทุมธานี  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ภายในหมู่บ้านดิสคัฟเวอรี่ เพลส บ้านเลขที่  234/273 ซอย 29 ต.ล-ำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่ามีต้นไม้ล้มทับบ้านและรถ หลังจากที่เกิดพายุฝนพัดอย่างรุนแรง หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ โดยในเบื้องต้น พบต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอด สีขาวหมายเล-ขทะเบียนป้ายแดง อ-02-92  กรุงเทพมหานคร และ รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน บต-9559 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหาย ทางด้านนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลตำบลธัญบุรี ใช้เลื่อยยนต์ทำการตัดต้นไม้ที่ทับรถออกโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

สอบถาม นายณัฐวิทย์ ทิมาศาสตร์ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านม-าได้เกิดลมพัดอย่างรุนแรงก่อนที่จะมีฝนตก จากนั้นก็ได้ยินเสียงต้นไม้ล้มเสียงดังสนั่น พอฝนหยุดตกจึงได้เดินออกมาดูก็พบว่าต้นไม้ล้มทับรถทั้งสองคันและรั้วบ้าน สายไฟ สายเคเบิลขาดหมด จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลตำบลธัญบุรีให้เข้ามาช่วยเหลือและขอขอบคุณท่านนายก กฤษฎา หลีนวรัตน์ มากที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลืออย่างรวดเร็วมาก

พายุถล่มธัญบุรีหลังคาสนามฟุตบอลพังทับรถ

พายุถล่มธัญบุรีหลังคาสนามฟุตบอลพังทับรถ