posttoday

ทหารปลอมตัวเป็นต่างด้าวจับ3แท็กซี่รีดไถเงิน (มีคลิป)

10 มิถุนายน 2560

ปทุมธานี-ทหารปลอมตัวเป็นต่างด้าวจับ3โชเฟอร์แท็กซี่สุดแสบเรียกเงินกรรโชกทรัพย์หากไม่มีบัตรประจำตัว

ปทุมธานี-ทหารปลอมตัวเป็นต่างด้าวจับ3โชเฟอร์แท็กซี่สุดแสบเรียกเงินกรรโชกทรัพย์หากไม่มีบัตรประจำตัว

เมื่อวันที่10มิ.ย.2560 เวลา 10.00น. ร.อ.สุรชัย ใจเอื้อ ผบ.ร้อย.รส.ป.2 พัน.12 รอ,นายสมชัย  ราชแก้ว หัวหน้าฝ่ายตรวจการขนส่ง กรมการขนส่งทางบก ,นายชูศักดิ์  ตนะวีระกุล หัวหน้าชุดตรวจการที่ 16 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 10 นายแถลงข่าวจับกุมแก๊งแท๊กซี่มีพฤติกรรมรีดไถผู้โดยสาร ประกอบด้วย 1.นายสุรศักดิ์   ผลภาคะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/304 หมู่ 18 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 2.นายขจรศักดิ์  บุญสูงเนิน  อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 400 ซอยรังสิต-นครนายก 51 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 3.นายธวัชชัย  วงษ์สง่า อายุ 37ปี อาศัยอยู่อพาทเม้นทวีลาภ ชั้น 1 ห้อง 40/11 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลาง รถแท๊กซี่สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทร 6370 กทม จำนวน 1 คัน ,รถแท๊กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทร 1443 กทม. จำนวน 1 คัน ,รถแท๊กซี่สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน 1 มก 4150 กทม. จำนวน 1 คัน และเงินสดของกลางที่ล่อซื้อจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ยังภาพจากกล้องแสดงพฤติกรรมการก่อเหตุ พร้อมด้วยคลิปเสียงการเจรจาข่มขู่กรรโชกทรัพย์

ร.อ.สุรชัย ใจเอื้อ ผบ.ร้อย.รส.ป.2 พัน.12 รอ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนผู้เสียหายที่เป็นต่างด้าวว่าถูกกลุ่มแท๊กซี่รีดไถเงินผู้โดยสารโดยเมื่อเห็นผู้โดยสารลงมาจากรถทัวร์ กลุ่มแท๊กซี่จะเข้าไปรุมอรอรับจากนั้นจะพยายามพูดเรียกผู้โดยสารให้ขึ้นรถแท๊กซี่หากพบว่าไม่มีบัตรต่างด้าวก็จะกระทำพฤติกรรมรีดไถกันภายในรถมีผู้เสียหาย 4 ราย ตกเป็นเหยื่อถูกเรียกเงินไปแล้วรวม20,000 บาท จึงส่งเจ้าหน้าที่ทหารปลอมตัวเป็นต่างด้าว จนผู้ต้องหาทั้งสามคนหลงเชื่อและนำไปสู่การจับกุม

นายขจรศักดิ์  บุญสูงเนิน ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า มีอาชีพขับรถแท๊กซี่จอดอยู่บริเวณหน้าห้างเมเจอร์รังสิต จะเข้าไปรับผู้โดยสารที่เพิ่งลงมาจากรถทัวร์ เมื่อผู้โดยสารขึ้นรถจะถามว่ามีบัตรหรือไม่เพราะกลัวว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม จึงได้เรียกเก็บเงินราคาแพงจากเดิมเหมาราคาประมาณ 1,000-1,500 บาท โดยไม่กดมิเตอร์รถแท๊กซี่ เพราะเป็นความเสี่ยงที่คนขับแท๊กซี่จะโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้

นอกจากนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานขนส่ง กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการเอาผิดขับรถแท๊กซี่สาธารณะโดยไม่ใช้มาตรมิเตอร์กับผู้โดยสารส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทหารปลอมตัวเป็นต่างด้าวจับ3แท็กซี่รีดไถเงิน (มีคลิป)

 

 

ทหารปลอมตัวเป็นต่างด้าวจับ3แท็กซี่รีดไถเงิน (มีคลิป)