posttoday

วงการหนังตะลุงช็อค"เอียดนุ้ย"เส้นเลือดในสมองแตก

10 มิถุนายน 2560

นครศรีธรรมราช-นายหนังเอียดนุ้ย ศ เคล้าน้อย ตะลุงชื่อดังภาคใต้ช็อคเส้นเลือดในสมองแตกหมอบอกญาติทำใจ

นครศรีธรรมราช-นายหนังเอียดนุ้ย ศ เคล้าน้อย ตะลุงชื่อดังภาคใต้ช็อคเส้นเลือดในสมองแตกหมอบอกญาติทำใจ

นายอารยะ สัมฤทธิ์หรือหนังเอียดนุ้ย ศ เคล้าน้อย อายุ60ปี นายหนังตะลุงชื่อดังภาคใต้ เกิดอาการช็อคหมดสติหลังเปิดการแสดงแก้บนให้เจ้าภาพที่บ้านในบาง อ.เมือง สุราษฏร์ธานี และถูกนำส่งไปรักษาตัวที่ร.พ.สุราษฎร์ธานี โดยแพทย์ระบุว่าผู้ป่วยเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในห้องรวมผู้ป่วยหนัก และหมอได้บอกกับญาติให้ทำใจ

สำหรับหนังเอียดนุ้ย ศ เคล้าน้อย ถือเป็นนายหนังตะลุงที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในภาคใต้เป็นศิษย์เอกของหนังเคล้าน้อย ฯนายหนังชื่อดัง และถือเป็นนายหนังตะลุงที่มีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของวงการศิลปินภาคใต้ มีงานแสดงตลอดทั้งปี
หนังเอียดนุ้ยเคยรับราชการครูแต่ได้ลาออกมาเล่นหนังตะลุงเมื่อปี2531 และเริ่มมีชื่อเสียงในปี2532

หนังเอียดนุ้ยเปิดแสดงที่ใดก็จะมีประชาชนทุกวัยมาดูกันมากเนื่องจกมีการแสดงที่มีการประยุกต์ความทันสมัยมาใส่โดยเล่นหนังสลับดนตรีร้องเพลงมีมุขที่ตลก และแทรกการสอนคติเตือนใจก้านต่อต้านยาเสพติดเหล่านี้ เป็นต้น

หนังเอียดนุ้ยฯเคยพูดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาว่า จะเล่นหนังตะลุงไปจนตายจะไม่หยุดแม้ว่าจะร่ำรวยหรือยากจนโดยจะยึดคติ “ อย่านิ่งเดียวมันจะเน่า”  หมายถึงการเป็นคนต้องยึดหลักสมองคิดร่างกายเคลื่อนไหว โดยการแสดงในยุคหลังก็จะปรับเปลี่ยนจากการแสดงแบบนิยายมาเป็นการแสดงที่สนุกและมีการร้องเพลงเสริมเหมือนคอนเสริต์เพื่อให้ทันยุคทันสมัย