posttoday

แม่แอ๋มส่งทนายความฟ้องพี่สาวเปรี้ยวหมิ่นประมาท

08 มิถุนายน 2560

ขอนแก่น-แม่แอ๋มเหยื่อฆ่าหั่นศพแจ้งความเอาผิดพี่สาว"เปรี้ยว"ข้อหาหมิ่นประมาท-ด้านทนายเผยเตรียมฟ้องคดีละเมิดเรียกค่าเสียหายจากผู้ต้องหาทั้ง5คน

ขอนแก่น-แม่แอ๋มเหยื่อฆ่าหั่นศพแจ้งความเอาผิดพี่สาว"เปรี้ยว"ข้อหาหมิ่นประมาท-ด้านทนายเผยเตรียมฟ้องคดีละเมิดเรียกค่าเสียหายจากผู้ต้องหาทั้ง5คน

เมื่อวันที่8มิ.ย.เวลา 14.30น.นายนพดล สีดาทัน ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนางสายรุ้ง กลิ่นจุ้ย มารดาของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ผู้เสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรม พร้อมด้วยนางสำราญ เพลียแก่น อายุ 67ปี คุณยายของผู้เสียชีวิต เข้าพบ พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ประภาศิริ สมศรี พี่สาวของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท กรณีสัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 30 พ.ค.60โดยมีข้อความบางช่วงในคำให้สัมภาษณ์ว่า

“มีคนชื่อเอิร์นเรียกผู้หญิงคนนั้นขึ้นรถ มีเสี่ยรออยู่ในรถ ผู้หญิงคนที่ตายชอบไปกับเสี่ยหรูๆ มีรถแพงๆ หรูๆ เวลาเรียกค่าตัว จะได้มีค่าตัวสูงๆขึ้นรู้ว่าน้องเป็นยังไง ชอบแบบไหนก็เลยให้เอิร์นที่รู้จักกับผู้ตายมาก่อนเป็นนกต่อ”

ทั้งนี้ ข้อความสัมภาษณ์ดังกล่าว สร้างความเสื่อมเสียให้กับครอบครัวผู้ตาย ถือเป็นการดูหมิ่นผู้ที่เสียชีวิต อีกทั้งผู้ตายแต่งงานมีสามีอย่างถูกต้องและได้เสียชีวิตไปแล้ว ก็ไม่ควรที่จะถูกกล่าวถึงในทางที่เสื่อมเสีย เพราะผู้ตายไม่มีโอกาสมาแก้ตัว ครอบครัวของผู้ตายได้ปรึกษากันก่อนแล้วตัดสินใจมอบอำนาจให้ทนายความดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

นายนพดล ฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจ จะยื่นฟ้องคดีละเมิดต่อศาลเรียกร้องค่าสินไหมจากผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพทั้ง 5 คนประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว,นส.กวิตา  ราชดา หรือเอิน น.ส.อภิวันทน์  สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ,น.ส.จิดารัตน์  พรหมคุณ หรือเบนซ์ และ นายวศิน นามพรม อีกทั้งยังคงจะมีการยื่นขอไต่สวนฉุกเฉินต่อศาล จ.ขอนแก่น เป็นคดีอนาถาด้วยเพราะผู้ตายเป็นเด็กกำพร้า พ่อเสียชีวิตตั้งแต่ 3 ขวบ แม่และญาติเลี้ยงดูจนเรียนจบ ปวส. จากนั้นก็ออกหางานทำเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว

พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า การแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษซึ่งได้มอบอำนาจให้กับทนายความมาแจ้งความนั้นซึ่งจากากรตรวจสอบพบว่ามีการเตรียมเอกสารต่างๆ  เข้าแจ้งความโดยเป็นแผ่นซีดี รายการข่าวที่มีการสัมภาษณ์ในคืนวันที่ 30 พ.ค. จำนวน 1 แผ่น  สำเนาประจำวันในคดีฆ่าหันศพ จำนวน 9 แผ่น และใบมอบอำนาจจากมารดาของผู้ตาย ซึ่งขณะนี้ได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และจะมีการนัดหมายฝ่ายผู้ร้องมาทำการสอบสวน จึงจะสามารถออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนได้ และในฐานะพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีก็จะต้องดำเนินการสอบสวนตามพยบานหลักฐานที่มีอยู่ และยังคงยืนยันในการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.