posttoday

กาฬสินธุ์ตั้งกก.สอบนิติกรรีดเงินช่วยเหลือสอบวินัย

07 มิถุนายน 2560

กาฬสินธุ์-ท้องถิ่นกาฬสินธุ์ตั้งกรรมการสอบนิติกรเรียกเงินนายกเทศบาลตำบลนาตาลช่วยเหลือค่าสอบวินัย ตำรวจรวบรวมหลักฐานส่งปปท.เขต 4 ขอนแก่น

กาฬสินธุ์-ท้องถิ่นกาฬสินธุ์ตั้งกรรมการสอบนิติกรเรียกเงินนายกเทศบาลตำบลนาตาลช่วยเหลือค่าสอบวินัย ตำรวจรวบรวมหลักฐานส่งปปท.เขต 4 ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2560 นายสานิตย์ หาญรบ ท้องถิ่นจ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้แจ้งให้นายอำเภออำเภอกุฉินารายณ์ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า กรณีนายชัชวาลย์ ชัยศิลา นิติกรประจำเทศบาลตำบลนาขาม เรียกรับเงินจากนายวินิต วรรณจักรนายกเทศมนตรีเทศบาลนาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ จำนวน20,000บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือการสอบวินัยซึ่งในวันเวลาเกิดเหตุและเป็นเวลาราชการ ได้อนุญาตให้นายชัชวาย์ ออกมานอกพื้นที่ เพื่อมาติดต่อราชการหรือไม่ หรือว่าเป็นการขาดราชการมา

นอกจากนี้ เรื่องการใช้ยานพาหนะรถยนต์ โดยมีสติ๊กเกอร์คำว่ากองคลัง เทศบาลตำบลนาขาม ซึ่งทราบว่าได้มีการใช้รถยนต์ของเทศบาลเดินทางมา พร้อมพนักงานขับรถ จะต้องมีการตรวจสอบว่าการเอารถยนต์หลวงมาได้ขออนุญาตมาถูกต้องหรือไม่ และหากมาติดต่อราชการนั้นมาติดต่อกับหน่วยงานใด

ด้านพ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวบ) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ได้ทำสอบปากคำ นายชัชวาย์แล้วและให้การปฎิเสธว่าไม่ได้เรียกรับเงิน เพียงแต่เป็นการให้นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาตาลช่วยสำรองจ่ายค่าเดินทางของคณะกรรมการเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงทรัพย์ (ตามป.อาญา มาตรา 341) และข้อกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้ใดปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่อาจทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้น เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยมิชอบด้วยกฎหมาย สำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามทุจริต ม.123 ส่งสำนวนไปยังปปท.เขต 4 ขอนแก่น เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการ และมีตำแหน่งซี 7 ซึ่งต่ำกว่า ซี 8ต่อไป