posttoday

เจ้าของบ้านวอนผู้เชี่ยวชาญช่วยหาคำตอบหลังพื้นกระเบื้องร้อนจนไข่สุก

06 มิถุนายน 2560

หนุ่มชาวโคราชวอนผู้เชี่ยวชาญช่วยหาคำตอบพื้นกระเบื้องในบ้านร้อนจนไข่สุก ขณะที่กฟภ.เข้าตรวจสอบไม่พบไฟฟ้ารั่ว

หนุ่มชาวโคราชวอนผู้เชี่ยวชาญช่วยหาคำตอบพื้นกระเบื้องในบ้านร้อนจนไข่สุก ขณะที่กฟภ.เข้าตรวจสอบไม่พบไฟฟ้ารั่ว

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 181/64 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเปิดเป็นร้านรับทำเบาะ ได้เกิดปรากฏการณ์พื้นกระเบื้องภายในบ้านร้อนผิดปกติ จนถึงขนาดนำไข่ไก่ตอกลงไปบนพื้น ใช้เวลา 5 นาทีไข่ไก่สุก โดยจุดที่เกิดความร้อนเป็นบริเวณพื้นกระเบื้องหน้าห้องน้ำภายในบ้าน ขนาดพื้นที่ที่เกิดความร้อนประมาณ 1 ตารางเมตร เมื่อใช้มือจับพื้นกระเบื้องพบว่า พื้นมีความร้อนมากจนรู้สึกได้ด้วยมือเปล่า

นายภนวัต แซะจอหอ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเปิดเผยว่า ได้เช่าอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมานานหลายปี โดยได้เปิดเป็นร้านทำเบาะ แต่เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมาตนรู้สึกว่าพื้นกระเบื้องหน้าห้องน้ำบริเวณดังกล่าวเกิดความร้อนขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าสภาพอากาศร้อนจึงทำให้พื้นร้อน แต่วันต่อมาพื้นก็ยังไม่หายร้อน ตนจึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยตรวจสอบด้วย เพราะเกรงจะเกิดอันตรายกับคนในบ้าน

วันเดียวกัน นาย ณัฐกร บุญดี พนักงานช่างควบคุมงานระดับ 3 สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตำบลจอหอ พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านของนายภนวัตเพื่อหาสาเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบมีกระแสไฟฟ้ารั่วภายในบ้านแต่อย่างใด โดยได้ทำการตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในบ้าน และตรวจเช็คมิเตอร์ไฟฟ้า พร้อมยืนยันว่าพื้นที่เกิดความร้อนไม่ได้เกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่วอย่างแน่นอน อีกทั้งบ้านหลังนี้ก็ไม่ได้มีการเดินสายไฟฟ้าระบบใต้ดิน ซึ่งเมื่อปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างก็พบว่ามิเตอร์ไฟฟ้าไม่เดิน จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะมีกระแสไฟฟ้าไฟรั่ว อย่างไรก็ตามคงต้องให้หน่วยงานทางธรณีวิทยาหรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง