posttoday

จับหนุ่มนำยาแก้ปวด-ยาน้ำผสมชามะนาวขายวัยรุ่น

05 มิถุนายน 2560

ตำรวจสำโรงเหนือจับหนุ่มวัย 18 นำยาแก้ปวดทรามาดอล-ยาน้ำมาผสมชามะนาวขายวัยรุ่น เจ้าตัวอ้างซื้อมาผสมกินเอง

ตำรวจสำโรงเหนือจับหนุ่มวัย 18 นำยาแก้ปวดทรามาดอล-ยาน้ำมาผสมชามะนาวขายวัยรุ่น เจ้าตัวอ้างซื้อมาผสมกินเอง

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ร.ต.อ.จรูญ  ภารไสว สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายพนธ์ อายุ 18 ปี  ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต (ยาอันตราย) พร้อมด้วยของกลางยาทรามาดอลชนิดแคปซู} บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใlจำนวน 62 ถุง ถุงละ 10 เม็ดรวม 620 เม็ด ยาชนิดน้ำบรรจุอยู่ในขวดยี่ห้อ ยูนิแรกซ์ ไซรัป ชนิดน้ำสีขาวใสขนาดบรรจุขวด 60 มล. จำนวน 7 ขวด ชามะนาวชนิดผงบรรจุอยู่ในซองสีขาวเหลืองจำนวน  10 ถุงที่ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์โดยจับกุมได้ที่บริเวณกลางซอยด่านสำโรง 50 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสำโรงเหนือ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและครูอาจารย์ว่ามีคนลักลอบนำยาเสพติดชนิดผสมแบบใหม่เข้าไปจำหน่ายให้แก่นักเรียนและเยาวชนในโรงเรียนและในชุมชนในละแวกใกล้เคียง จึงได้เข้มงวดในการกวดขันกลุ่มเยาวชนต้องสงสัย

กระทั่งวันนี้ระหว่างตรวจพื้นที่เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในซอยท่าทางมีพิรุธจึงขอตรวจค้นและได้พบยาชนิดต่าง ๆ ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์จึงคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

นายพนธ์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาดังกล่าวตนติดต่อซื้อมาจากเพื่อนที่รู้จักกันในเฟซบุ๊ก เพื่อที่จะนำมาผสมกินเอง เพราะหลังจากที่ดื่มเข้าไปมากๆ จะทำให้มีอาการเคลิ้มและอารมณ์ดี โดยไม่ได้นำมาจำหน่ายให้ผู้อื่น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนายพนธ์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักลอบขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน 1หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.ธนุพงษ์  โนนสว่าง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป