posttoday

ตร.จับเพิ่มอีก1แก๊งฆ่าฝังดินสามเณรพบเป็นคนขุดหลุม

05 มิถุนายน 2560

ตำรวจนครศรีธรรมราชจับผู้ต้องหาคดีฆ่าฝังดินสามเณรอีก 1 คน เป็นผู้ขุดหลุมเผยได้รับค่าจ้าง 1 หมื่น คาดสาวไปถึงตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีก 8 คน

ตำรวจนครศรีธรรมราชจับผู้ต้องหาคดีฆ่าฝังดินสามเณรอีก 1 คน เป็นผู้ขุดหลุมเผยได้รับค่าจ้าง 1 หมื่น คาดสาวไปถึงตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีก 8 คน

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม สามเณรศุภโชค เอกเกียรติกุล อายุ 17 ปี ในวัดวังตะวันตก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และคนร้ายได้นำศพไปฝังดินไว้ในวัด โดยล่าสุด พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่าหลังมีการออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 1 คน คือนายนที ศรีดร หรือเบนส์ อายุ 24 ปี ผู้ที่ร่วมกันขุดหลุมฝังศพสามเณรปลื้ม และได้ค่าขุด 10,000 บาท ขณะนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ได้แล้ว ส่วนอีก 2 คนคือนายพิสิทธิ์ บุษบรรณ อายุ 55 ปี หรือ “ป้าหลา” ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง และนายอาร์ ซึ่ง 2 รายหลังกำลังรวบรวมยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

พล.ต.ต.วันไชย กล่าวว่า ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่พบว่ามีแบ่งกลุ่มกระทำความผิดชัดเจน 2 กลุ่ม คือกลุ่มฆ่า และกลุ่มขนย้ายศพ ซึ่งมี น.ส.ปิยฉัตร อรุณสกุล อายุ 40 ปี กับนายเด่นชัย ภูมินิยม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาที่ตำรวจจับกุมได้แล้วจ่ายเงินตอบแทนคนละ 1 หมื่นบาท ให้ขยายผลความเชื่อมโยงตามฐานความผิด ขณะที่นายนที ผู้ต้องหารายล่าสุดที่ถูกจับกุมได้ให้การรับสารภาพแล้ว และมีแนวโน้มว่าคดีจะสาวไปถึงตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้ถึง 8 คน

ขณะที่ พระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก และอดีตเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางออกมาจากวัดวังตะวันตก ไปพำนักอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากมีอาการเครียดกับเหตุการณ์สามเณรปลื้มถูกฆ่า โดยมีลูกศิษย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด