posttoday

บุกจับหนุ่มอังกฤษเจ้าของฟาร์มม้าคารีสอร์ท ยึดยาปลุกเซ็กซ์-เฮโรอีน

04 มิถุนายน 2560

เจ้าหน้าที่บุกตรวจรีสอร์ทย่านบางละมุง ชลบุรี รวบนักธุรกิจเจ้าของฟาร์มม้าชาวอังกฤษ พร้อมยาปลุกเซ็กซ์-เฮโรอีน

เจ้าหน้าที่บุกตรวจรีสอร์ทย่านบางละมุง ชลบุรี รวบนักธุรกิจเจ้าของฟาร์มม้าชาวอังกฤษ พร้อมยาปลุกเซ็กซ์-เฮโรอีน

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 00.30 น. นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร้อยโทสุวิทย์ ลากลาง หัวหน้าชุดรักษาความสงบพื้นที่อำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารสักกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ กว่า 50 นายบุกเข้าตรวจสอบ รีสอร์ทใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

บริเวณด้านหน้ารีสอร์ทเปิดเป็นบาร์ พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกำลังนั่งดื่มกินกัน เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบทันที ทำให้มีนักท่องเที่ยวบางรายพยายามจะสิ่งหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเอาไว้ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นเป้าหมายที่ห้อง 202 พบ นายไดมอน อายุ 42 ปี เจ้าของฟาร์มม้าชาวอังกฤษ ภายในห้องพบยาปลุกเซ็กซ์จำนวน 20 กล่อง และยาเสพติดประเภทเฮโรอีน 1 ซองซุกซ่อนอยู่หลังกระจกและอุปกรณ์การเสพกัญชา ซึ่งนายไดมอน ยอมรับว่าเป็นของตัวเองที่ซื้อมาเพื่อจัดงานวันเกิดเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาได้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจค้นรอบรีสอร์ทจำนวน 16 ห้อง พบ น.ส.ไพลิน แม่บ้านนั่งอยู่ภายในออฟฟิศของรีสอร์ท พบว่าภายในกระเป๋าสะพายมียาเสพติดประเภทที่ 1 เป็นยา บ้าบรรจุอยู่ในซองซิบจำนวน 5 เม็ด จากนั้นก็ได้ตรวจค้นรอบออฟฟิศพบว่าหน้าต่างข้างห้องถูกเปิดทิ้งไว้ เมื่อลงไปตรวจสอบก็พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ผลิตในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง พร้อมกระสุนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีน จำนวน 8 นัด แต่ไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งหมด พบว่า มี 7 ราย ต้องสงสัยมีสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะส่งตัว นายไดมอน น.ส.ไพลิน และผู้มีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมทั้งของกลางทั้งหมดสงพนักงานสอบสอบ สภ.หนองปรือเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป