posttoday

ทหารจับหนุ่มขอนแก่นสั่งซื้อระเบิดผ่านเฟซบุ๊ก

03 มิถุนายน 2560

ขอนแก่น-ทหารมทบ.23รวบหนุ่มขอนแก่นสั่งซื้อระเบิดผ่านเฟซบุ๊กอ้างเป็นความชอบส่วนตัวไม่ได้เอาไปทำร้ายใคร

ขอนแก่น-ทหารมทบ.23รวบหนุ่มขอนแก่นสั่งซื้อระเบิดผ่านเฟซบุ๊กอ้างเป็นความชอบส่วนตัวไม่ได้เอาไปทำร้ายใคร

เมื่อวันที่3มิ.ย.60 ที่กองร้อยสถานีสารวัตรทหาร มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น กำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการ มทบ.23 คุมตัวนายเกษมสุข นามศรี อายุ 25 ปี ตามมาตรา 44 และคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ หลังมีการตรวจพบระเบิด M67 จำนวน 4 ลูก ในกล่องพัสดุในร้านรับส่งพัสดุของบริษัทเอกชนชื่อดังที่กทม.

นายเกษมสุข ให้การว่าเป็นคนชอบอาวุธ โดยเฉพาะปืน และระเบิด ขณะที่ไปทำงานในพื้นที่ภาคใต้ได้เล่นเฟสบุ๊กจนพบคนขายระเบิดจึงเจรจาซื้อ-ขายผ่านทางสังคมออนไลน์ ครั้งนี้สั่งซื้อระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง 2 ลูก น้อยหน่า 2 ลูก ในราคาลูกละ 3,500บาท การจ่ายเงินจะมีการจ่ายผ่านพ่อค้าคนกลางก่อนที่จะโอนเงินต่อให้คนขายตัวจริง และการซื้อขายครั้งนี้คุยกันหลายครั้ง เพราะที่ผ่านมาสั่งซื้ออาวุธกับพ่อค้าหลายเจ้าแต่ถูกโกงเงินมาตลอด ครั้งนี้จึงไม่อยากถูกโกงอีก

เมื่อเดินทางกลับถึงขอนแก่น จึงโอนเงินจ่ายค่าระเบิด 4 ลูก จำนวน 14,000บาท เข้าบัญชีพ่อค้าคนกลาง โดยเจ้าของระเบิดยืนยันว่ าได้รับเงินแล้วและพร้อมจะส่ งระเบิดมาให้แต่ยังไม่ได้รับระเบิดก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ก่อน ยืนยันว่าไม่ได้ซื้อระเบิดจะเอาไปทำร้ ายใคร เพราะไม่มีความแค้นโกรธเคืองกับใคร ซื้อเพราะความชอบ อยากได้ อยากเห็น อยากสัมผัสระเบิดของจริง

เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติ การพิเศษ มทบ.23 ยังคงทำการควบคุมตัวนายเกษมสุข ไว้เพื่อสอบสวนขยายผลหาที่ มาของระเบิด ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง