posttoday

หนุ่มเก็บเห็ดในป่าเจอช้างใช้งวงรัดเหวี่ยงฟาดต้นไม้เจ็บ

31 พฤษภาคม 2560

หนุ่มเข้าป่าไปเก็บเห็ดเผาะ เจอช้างป่าสลักพระใช้งวงรัดก่อนเหวี่ยงฟาดต้นไม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มเข้าป่าไปเก็บเห็ดเผาะ เจอช้างป่าสลักพระใช้งวงรัดก่อนเหวี่ยงฟาดต้นไม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. เวลา 18.30 น. นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดที่ป่าอ่างหิน หมู่ 5 ต.ช่องสะเดา ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ นายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ทราบ และแจ้งให้ นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันสัตว์ป่าสลักพระ ทราบ พร้อมนำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ นายเปรี้ยว ชื่นอุรา อายุ 43 ปี นอนได้รับบาดเจ็บอยู่ใต้กอไผ่ โดยมี นางยุพา ปรัชญา อายุ 32 ปี ภรรยา เฝ้าดูอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นพบว่า ขาทั้ง 2 ข้างหักทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล จากนั้นนำขึ้นเปลแล้วช่วยกันหามออกมา โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำรถพยาบาลฉุกเฉินมารอรับตัวส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ขณะนี้คณะแพทย์และพยาบาลกำลังช่วยเหลือชีวิตอยู่ที่ห้องฉุกเฉินเป็นการเร่งด่วน

นางยุพา กล่าวว่า ตนกับสามีขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปเก็บเห็ดเผาะ เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร โดยขณะกำลังเดินกลับลงมาจากยอดเขาได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ไม่ไกลมากนัก จึงหาที่หลบ จนกระทั่งมั่นใจว่าปลอดภัย จึงเดินออกมา ซึ่งสามีเดินนำหน้าเพื่อไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่เชิงเขา แต่ปรากฏว่าสามีหายไปนานเกิดเอะใจ จึงเดินตามหา และพบว่าสามีนอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่กับพื้น พร้อมกับบอกว่าถูกช้างป่าทำร้าย ด้วยการใช้งวงรัดลำตัวแล้วโยนเหวี่ยงไปฟาดกับต้นไม้ จากนั้นช้างก็ได้เดินหนีเข้าไปในป่า ซึ่งโชคดีที่ไม่ถูกช้างทำร้ายซ้ำจนเสียชีวิต