posttoday

คนเฝ้าสวนยางยิงหญิงดับต่อหน้าลูกเข้ามอบตัวสารภาพแค้นแย่งพื้นที่กรีดยาง

29 พฤษภาคม 2560

คนเฝ้าสวนยางโหดเข้ามอบตัวตำรวจ หลังใช้ปืนลูกซองจ่อยิงหญิงเสียชีวิตต่อหน้าลูกชาย สารภาพปมแค้นปัญหาแย่งพื้นที่กรีดยาง

คนเฝ้าสวนยางโหดเข้ามอบตัวตำรวจ หลังใช้ปืนลูกซองจ่อยิงหญิงเสียชีวิตต่อหน้าลูกชาย สารภาพปมแค้นปัญหาแย่งพื้นที่กรีดยาง

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 พ.ค. เกิดเหตุ คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวจ่อยิงนางสำเภา ศรีบุญมี อายุ 47 ปี เสียชีวิตต่อหน้าบุตรชายวัย 16 ปี ภายในสวนยางพาราในพื้นที่ บ้านไผ่ใหญ่ ต.วังนกแอ่น ส่วนคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ คือ นายวิค  ป้อมสาหร่าย อายุ 58 ปี คนเฝ้าสวนยางพาราซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ค. พ.ต.ท.ชูชีพ  แป้นเมือง รอง ผกก. (สอบสวน) ฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.วังทอง เปิดเผยว่า นายวิค ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สุรเดช  พจนาวงษ์พานิช ผกก.สภ.วังทอง ก่อนจะสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณกลางสวนยางพารา พร้อมทั้งพาไปค้นหาอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ในการก่อเหตุสังหารนางสำเภา ที่ซุกซ่อนไว้ในพงหญ้าในป่าห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.วังทอง

นายวิค ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวจ่อยิงนางสำเภา ส่วนสาเหตุเนื่องมาจากโกรธแค้นเรื่องแย่งพื้นที่กรีดยางพารา โดยก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์ให้ผู้ตายเข้าไปพบที่กระท่อมในสวนยาง โดยมีสามีของผู้ตายได้ขับรถกระบะพามาพบ จากนั้นบุตรชายของผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมา แต่เมื่อมาถึงที่กระท่อมนางสำเภากลับพูดจาต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงเกิดบันดาลโทสะคว้าอาวุธปืนลูกซองยาวจ่อยิงนางสำเภาจนล้มลง และได้บรรจุกระสุนเพื่อที่จะยิงบุตรชายของนางสำเภา แต่บุตรชายนางสำเภาได้หนีไปก่อน

หลังก่อเหตุจึงขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปกบดานที่บ้านของเพื่อนในพื้นที่ ต.หนองพระ อ.วังทอง ก่อนจะสำนึกในความผิดที่ได้ทำไปจึงตัดสินใจเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมและแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน พร้อมนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป