posttoday

ขว้างไปป์บอมบ์2จุดป่วนบันนังสตาไม่มีผู้บาดเจ็บ

24 พฤษภาคม 2560

คนร้ายขี่จักรยานยนต์ขว้างไปป์บอมบ์ใส่บ้านพักอาสาฯ-ป้อมตำรวจในพื้นที่บันนังสตาไม่มีผู้บาดเจ็บ กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้

คนร้ายขี่จักรยานยนต์ขว้างไปป์บอมบ์ใส่บ้านพักอาสาฯ-ป้อมตำรวจในพื้นที่บันนังสตาไม่มีผู้บาดเจ็บ กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เวลา 16.30 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่จักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนแล่นผ่านถนนสมุขยางค์ ด้านหลังที่ว่าการอำเภอบันนังสตา จ.ยะลา โดยคนซ้อนท้ายได้ใช้ระเบิดขว้างแบบไปป์บอมบ์ขว้างใส่บ้านพัก อส. อ.บันนังสตา ระเบิดไปกระทบกำแพงอาคารเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น โดยภายในห้องน้ำของอาคารพบว่าถังน้ำถูกสะเก็ดระบิดได้รับเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ในเวลาไล่เลี่ยกันมีคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่จักรยานยนต์ไปตามถนนสาย 410(ยะลา-เบตง)ช่วงผ่านหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาบันนังสตา คนซ้อนท้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครืองแบบไปป์บอมบ์ขว้างใส่ป้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตั้งอยู่หัวมุมหน้าธนาคาร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเวรยามอยู่จำนวน 4 นาย ปรากฏว่า ระเบิดตกใส่ตาข่ายพลาสติกที่ปิดกั้นบังเกอร์ตกลงบนพื้นก่อนเกิดระเบิดจขึ้นและไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.บันนังสตา พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 33 นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลักฐานวงจรอิเล็กทรอกนิกส์ สลักระเบิด และเศษท่อ คาดว่าคนร้ายต้องการสร้างความปั่นป่วนมากกว่าประสงค์ชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามคนร้ายต่อไป เนื่องจากกล้องวงจรปิดได้จับภาพคนร้ายไว้ได้หลายจุด