posttoday

เจ้าหน้าที่บุกจับพระ-เด็กวัดค้ายาบ้าคากุฏิย่านสมุทรปราการ

23 พฤษภาคม 2560

เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมพระสงฆ์-เด็กวัดลอบค้ายาบ้า ค้นกุฏิเจอทั้งยาเสพติด-อุปกรณ์การเสพ

เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมพระสงฆ์-เด็กวัดลอบค้ายาบ้า ค้นกุฏิเจอทั้งยาเสพติด-อุปกรณ์การเสพ

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เวลา 16.00 น. นาย สิทธิชัย สวัสดิ์แสน นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ รท.นิวัติ วรรณรัตน หัวหน้าชุด คชส.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นายวรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.พระสมุทรเจดีย์ นำกำลัง ทหารชุด คสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนกองร้อยที่ 5 อ.พระสมุทรเจดีย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สภ.พระสมุทรเจดีย์ กว่า 10 นาย เข้าตรวจสอบภายในวัดเอี่ยมประชามิตร ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่ามีพระลูกวัดและเด็กวัดแอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติด

จากการตรวจสอบที่บริเวณกุฏิพระชื่อ "กุฏิ 3 ฤดู" เป็นกุฏิไม้ยกพื้นสูงมีทั้งหมด 3 ห้อง บริเวณกุฏิห้องที่ 3 ด้านขวามือ พบ พระนครินทร์ อะมะโร อายุ 21 ปี และนาย เอก อายุ 20 ปี นั่งอยู่ภายในกุฏิ ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 6 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใและอุปกรณ์การเสพหลายรายการ ก่อนที่จะกระจายกำลังค้นกุฏิข้างเคียงอีก 2 ห้องพบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวน 60 เม็ด รวม 66 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระบอกไฟฉายสีเหลืองวางอยู่บนหิ้งพระ ก่อนที่จะค้นกุฏิพระธวัชชัย กิตติวโร อายุ 24 ปี ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่รับสารภาพว่าเสพยา

จากการสอบถาม พระนคริทร์ ทราบว่าบวชเป็นพระมาแล้ว 3 เดือน ก่อนที่จะติดต่อขอซื้อยาบ้ามาจากนาย บอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 20-25 ปี มาครั้งละ 10-20 เม็ด ในราคา 1,500 บาท ก่อนที่จะแบ่งขายให้กับเด็กวัดและพระลูกวัดบางส่วนพร้อมเพื่อนฝูงในราคาเม็ดละ 100-120 บาท โดยทำมาแล้วกว่า 10 ครั้งส่วนเงินที่ได้จะนำใช้จ่ายส่วนตัวพร้อมทั้งซื้อยาบ้าบางส่วนมาเสพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ส่วนพระธวัชชัยและนายเอก ตั้งข้อหาร่วมกันเสพสารเสพติด ก่อนนำตัวพระทั้ง 2 รูปไปสึกลาสิขาจาการเป็นพระพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป