posttoday

จ่อออกหมายเรียกอีก3ผู้ต้องหาเอี่ยวซื้อกามเด็กแม่ฮ่องสอน

21 พฤษภาคม 2560

ผบช.ภ.5เผยเจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องหา 3 คนเข้ารับทราบข้อหาซื้อบริการเด็ก มีทั้งอดีตลูกจ้างรพ.-นักการเมืองท้องถิ่น-ข้าราชการ

ผบช.ภ.5เผยเจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องหา 3 คนเข้ารับทราบข้อหาซื้อบริการเด็ก มีทั้งอดีตลูกจ้างรพ.-นักการเมืองท้องถิ่น-ข้าราชการ

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวภายหลังการประชุมพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน คดีค้าประเวณีจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่กองบัญชาการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5ว่า ขณะนี้ คดีมีความคืบหน้า โดยจากผลการสอบสวนเด็กและกลุ่มบุคคลที่มีรายชื่อตามคำให้การของเด็ก เจ้าหน้าที่รู้ตัวบุคคลที่ซื้อบริการแล้ว 3 คน โดยเตรียมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งมีทั้งอดีตลูกจ้างโรงพยาบาล นักการเมืองท้องถิ่น และข้าราชการ ซึ่งหากไม่เดินทางมา ก็จะมีการออกมายจับต่อไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานดำเนินคดีในเรื่องนี้ไปแล้วทั้งหมดกว่า 30 คดี และอยู่ระหว่างสืบสวน หาบุคคลที่ซื้อบริการเด็ก อีกเพียง 3 -4 คนเท่านั้น โดยจะสรุปสำนวนฟ้องให้เร็วที่สุด และในวันที่ 22 พ.ค.จะส่งตัว สมาชิก อบต.บ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาซื้อบริการ และอ้างตัวเป็นผู้ว่าฯ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนพบว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ นายก อบต.บ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการแต่อย่างใด การซื้อบริการเด็กในวันเกิดเหตุ เป็นเรื่องส่วนตัวของสมาชิก อบต.บางคนที่เดินทางไปด้วยกัน เท่านั้น

ภาพจาก PHUMIN