posttoday

อ.คีรีมาสจมท่วมบ้านหลายหลังถูกตัดขาดโลกภายนอก

20 พฤษภาคม 2560

สุโขทัย-น้ำท่วมอ.คีรีมาสหลายตำบลวิกฤตบ้านหลายคาเรือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ขณะที่ต้องเตรียมรับมวลน้ำป่าระลอกใหม่จากอ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

สุโขทัย-น้ำท่วมอ.คีรีมาสหลายตำบลวิกฤตบ้านหลายคาเรือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ขณะที่ต้องเตรียมรับมวลน้ำป่าระลอกใหม่จากอ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร 

เมื่อวันที่20พ.ค.60 สถานการณ์น้ำท่วมในหลายตำบลของอ.คีรีมาส จ.สุโขทัย ยังวิกฤต และต้องตรียมรับมือกับมวลน้ำป่าจากอ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ขณะที่หลายหน่วยงานได้สนธิกำลังร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

ที่ต.หนองจิก ต.ศรีคีรีมาศ และต.ทุ่งหลวง อ.คีรีมาศ น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร มีบ้านหลายหลังคาเรือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือเข้าไปช่วยขนย้ายสัตว์เลี้ยงต่างๆ รวมทั้งเครื่องมือการเกษตร ข้าวเปลือก และทรัพย์สินมีค่านำออกมาไว้ยังที่ปลอดภัย

ส่วนพื้นที่ท่องเที่ยว เช่น อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย รวมทั้งในตัวเมืองสุโขทัย ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวยังคงสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ

ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำไหลหลากระหว่างวันที่ 16-20 พ.ค.ว่า เกิดฝนตกตั้งแต่วันที่ 16- 20 พ.ค. จนถึงปัจจุบันใน12 จังหวัด ซึ่งยังคงมีสถานการณ์ใน 5 จังหวัด บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 1,285 หลัง เสียชีวิต 2 ราย ที่จ.กำแพงเพชรและจ.สุโขทัย โดยมีจังหวัดที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 7 จังหวัด คือ พะเยา อุบลราชธานี ลำพูน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร อุดรธานี

ปัจจุบันฝนหยุดตกสถานการณ์เริ่มคลี่คลายดังนี้ 1.จ.สุโขทัย น้ำไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 7 อำเภอ 42 ตำบล 306 หมู่บ้าน ปัจจุบันน้ำลดลง 2.จ.เลย น้ำไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 11 อำเภอ 27 ตำบล 164 หมู่บ้าน ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัวและลดลง 3.จ.พิษณุโลก น้ำไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ 16 ตำบล 44 หมู่บ้าน ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัว 4.จ.เพชรบูรณ์ น้ำไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ 15 ตำบล 54 หมู่บ้าน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง และ 5.จ.เชียงใหม่ น้ำไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ 4 ตำบล 7 หมู่บ้าน ปัจจุบันระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง.