posttoday

ครูขับรถตู้ชนช้างป่าเจ็บตัวถังบุบกระจกแตก

19 พฤษภาคม 2560

ระยอง-ครูขับรถตู้รับส่งนักเรียนขณะขับออกไปรับลูกศิษย์ระหว่างทางฝนตกหนักมองไม่เห็นพุ่งชนช้างเจ็บตัวถังบุบกระจกแตก

ระยอง-ครูขับรถตู้รับส่งนักเรียนขณะขับออกไปรับลูกศิษย์ระหว่างทางฝนตกหนักมองไม่เห็นพุ่งชนช้างเจ็บตัวถังบุบกระจกแตก

เมื่อวันที่วันที่ 19 พฤษภาคม เวลา06.00น.ร.ต.อ.จิระเดช หุ่นทอง พนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง รุดไปตรวจสอบรถตู้รับส่งเด็กนักเรียนชนช้างป่า ที่ถนนสายกองดิน –เขาวงพร้อมด้วย นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง นายพิทักษ์ ยิ่งยง หน.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีฟ้า ทะเบียน นข  1210 จันทบุรี ข้างรถเขียนว่าโรงเรียนเตรียมศึกษานายายอาม สภาพหน้ารถเป็นรอยยุบกระจกหน้ารถแตกมีนายวิทยา สุวรรณรัตน์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/380 หมู่ 2 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง เป็นคนขับและเป็นครูสอน โรงเรียนเตรียมศึกษานายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เล่าว่า เมื่อเวลา 05.00น.ได้ขับรถตู้จะไปรับเด็กนักเรียนตามบ้านเรือน แต่ยังไม่มีใครนั่งในรถ ขณะขับมาตามเส้นทางสายกองดิน –เขาวง มีฝนตกหนัก ท้องฟ้ายังมืด มองเห็นช้างป่า จำนวน 2 ตัวเดินข้ามถนนจากฝั่งขวาข้ามไปฝั่งซ้ายในระยะกระชั้นชิด รถจึงพุ่งชนช้างเข้าที่บริเวณสะโพกซ้าย ทำให้ช้างทรุดลงกองกับพื้น แต่สามารถลุกขึ้นเองได้และเดินหายเข้าป่าไป

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ติดตามช้างป่าไปเพื่อดูอาการบาดเจ็บว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหนระหว่างทางพบรอยเลือดหยดเป็นทาง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทราบพร้อมขอทีมสัตวแพทย์มาช่วยรักษาอาการบาดเจ็บให้ช้างป่าต่อไป.