posttoday

ชาวลำปางลงขันตั้งเงินนำจับโจรสวมหมวกกันน็อคสีแดง

17 พฤษภาคม 2560

ลำปาง-ช่วยตำรวจจับโจรสวมหมวกกันน็อคสีแดง ประชาชนผู้รักความยุติธรรมลงขันตั้งเงินรางวัลนำจับคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

ลำปาง-ช่วยตำรวจจับโจรสวมหมวกกันน็อคสีแดง ประชาชนผู้รักความยุติธรรมลงขันตั้งเงินรางวัลนำจับคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผู้กำกับการ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง เปิดเผยว่า จากเหตุคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนสั้นเข้าจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อในเขตพื้นที่ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง จำนวน 2 คดี ทั้งเหตุที่ร้านสะดวกซื้อสาขาหน้าโรงเรียนลำปางพาณิชยการ และเทคโนโลยี ริมถนนพหลโยธิน เขตชุมชนศรีปงชัย ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา เวลา 01.29 น. คนร้ายได้เงินไปประมาณ 2,000 บาท และที่สาขาชุมชนป่าแลว ริมถนนลำปาง -  มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง เขต ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ได้โทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา เวลา 02.30 น.

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวน เพื่อหวังติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งมั่นใจว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกันที่ออกตระเวนก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง สภ.เขลางค์นคร ได้ตั้งรางวัลนำจับคดีละ 20,000 บาท  หากมีประชาชนแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายมาได้ จะมีการมอบเงินรางวัลนำจับให้ ซึ่งข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสเข้ามา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปกปิดข้อมูลของผู้แจ้งไว้เป็นความลับ โดยประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสตรงมายังผู้กำกับการ สภ.เขลางค์นคร หมายเลขโทรศัพท์มือถือ 084 – 6084838 และที่สารวัตรสืบสวน สภ.เขลางค์นคร หมายเลข 095 – 3650689

ผู้กำกับการ สภ.เขลางค์นคร ยังกล่าวอีกว่า เงินรางวัลนำจับดังกล่าวมาจากประชาชนผู้รักความยุติธรรม และอยากมีส่วนร่วมในการรักษาความสงบสุขในบ้านเมืองจึงได้ลงขันกันและให้ทาง สภ.เขลางค์นคร ตั้งให้เป็นรางวัลนำจับ หากประชาชนทราบ และแจ้งเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวเข้ามาจนสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ ซึ่งคนร้ายรายนี้ได้เตรียมตัวในการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี ทั้งสาขาแรกที่ก่อเหตุหน้าโรงเรียนลำปางพาณิชยการ ก่อเหตุ รูปพรรณสันฐานรูปร่างสูง 165 – 170 เซนติเมตร สวมหมวกไหมพรม และใส่หมวกกันน็อคลายสีชมพูดำ เพื่อปกปิดใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินเข้ม สวมถุงมือ ส่วนสาขาป่าแลว จะสวมเสื้อลายพราง มีการใส่หมวกไหมพรม และหมวกกันน็อคสีแดง และยังสวมถุงมือ