posttoday

ไปรษณีย์ประสาน "ม.อุบลฯ" ช่วยหนุ่มยื่นขอรับทุนหลังเหตุส่งจม.ล่าช้า

04 พฤษภาคม 2560

ไปรษณีย์ไทยขอโทษส่งจดหมายขอรับทุนการศึกษาล่าช้า พร้อมประสาน ม.อุุบลฯ พาหนุ่มผู้สมัครเข้ายื่นเอกสารขอรับทุน 5 พ.ค.นี้

ไปรษณีย์ไทยขอโทษส่งจดหมายขอรับทุนการศึกษาล่าช้า พร้อมประสาน ม.อุุบลฯ พาหนุ่มผู้สมัครเข้ายื่นเอกสารขอรับทุน 5 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีที่มีประชาชนร้องเรียน การส่งจดหมายใบสมัครขอรับทุนการศึกษาล่าช้า จนทำให้ผู้ที่ส่งจดหมายได้รับความเดือดร้อนว่า  หลังจากทราบข่าวการร้องเรียนกรณีดังกล่าว บริษัท ไปรษณีย์ไทย ก็มิได้นิ่งนอนใจ มอบหมายเจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ตามที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง เป็น “ใบสมัครเพื่อขอรับทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี” โดยฝากส่งในประเภทไปรษณียภัณฑ์ธรรมดา จากต้นทางเคาน์เตอร์ไปรษณีย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี โดยไปรษณียภัณฑ์ชิ้นดังกล่าวส่งถึงปลายทางที่ทำการไปรษณีย์หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2560 และเจ้าหน้าที่ได้นำจ่ายในวันที่ 2 พ.ค. 2560

สำหรับกรณีดังกล่าวพบว่ามีความล่าช้าในเส้นทางไปรษณีย์จริง จึงขออภัยต่อความล่าช้าที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ ซึ่งหัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่รับผิดชอบได้เข้าพบเพื่อขออภัยและชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ร้องเรียน พร้อมยุติเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้มอบหมายให้หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดอุบลราชธานี ประสานงานไปยังมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เกี่ยวกับการยื่นใบสมัครขอรับทุนการศึกษาของบุตรชายผู้ร้องเรียนอีกครั้ง ซึ่งมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีมติให้บุตรชายผู้ร้องเรียนยื่นใบสมัครขอรับทุนการศึกษาได้ภายในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค. 2560) เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยต่อไป โดยไปรษณีย์ไทยจะอำนวยความสะดวกในการพาบุตรชายผู้ร้องเรียนเดินทางไปมหาวิทยาลัยเพื่อยื่นเอกสารขอรับทุนการศึกษาให้เป็นที่เรียบร้อย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับให้หน่วยงานทุกสังกัดกำชับและควบคุมดูแลการให้บริการและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนให้เป็นตามระเบียบของ ไปรษณีย์ไทยอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวอีก และขอขอบคุณผู้ร้องเรียนที่ช่วยให้ข้อมูลการใช้บริการไปรษณีย์เพื่อไปรษณีย์ไทยจะนำมาพัฒนาปรับปรุงการปฏิบัติงานและการให้บริการให้ได้มาตรฐานมีความรัดกุม ป้องกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้นต่อไป